Trường hợp được bảo hiểm y tế thanh toán 100% mức hưởng

Minh Hương| 16/12/2021 11:50

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời thắc mắc của bạn đọc liên quan đến trường hợp được thẻ bảo hiểm y tế thanh toán 100% mức hưởng khám chữa bệnh.

Bạn đọc hỏi: Khi nào được dùng thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh ở bất kỳ bệnh viện nào trên phạm vi toàn quốc mà được hưởng 100% mức khám chữa chữa bệnh?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế:

Từ ngày 1.1.2016, người tham gia bảo hiểm y tế tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến huyện trên phạm vi toàn quốc và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (xuất trình thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ chứng minh nhân thân có ảnh) thì được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ bảo hiểm y tế và mức hưởng ghi trên thẻ.

Từ ngày 1.1.2021, người tham gia bảo hiểm y tế tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (xuất trình thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ chứng minh nhân thân có ảnh) thì được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế và mức hưởng ghi trên thẻ. Không được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám chữa bệnh ngoại trú.

Như vậy, từ ngày 1.1.2021, bạn đọc tham gia bảo hiểm y tế tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (xuất trình thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ chứng minh nhân thân có ảnh) thì được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế và mức hưởng ghi trên thẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp được bảo hiểm y tế thanh toán 100% mức hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO