Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc đến Washington để thảo luận về Triều Tiên

Thu Hiền| 29/08/2021 11:51

Baoquocte.vn. Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc Noh Kyu-duk ngày 29/8 khởi hành đến Mỹ để thảo luận về nỗ lực nối lại đối thoại với Triều Tiên.

Nhật Bản tiếp tục phát hiện tạp chất trong vaccine phòng COVID-19 của Moderna
Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc Noh Kyu-duk rời sân bay Incheon tới Washington. (Nguồn: Korea Times)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết chuyến đi 4 ngày của ông Noh Kyu-duk đến Washington diễn ra sau chuyến thăm của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim đến Seoul vào tuần trước, trong đó hai bên đã thảo luận về viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng khi Bình Nhưỡng phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc.

Trong chuyến đi này, ông Noh có kế hoạch gặp gỡ các quan chức Bộ Ngoại giao, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ và những quan chức khác để thảo luận tiếp về các vấn đề hai bên đề cập ở Seoul.

Triều Tiên coi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc là "biểu hiện rõ ràng nhất về chính sách thù địch của Mỹ" đối với Triều Tiên và cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng".

Triều Tiên không thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Hàn Quốc song vẫn không trả lời các cuộc gọi của Hàn Quốc qua đường dây nóng liên Triều.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc đến Washington để thảo luận về Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO