Trường Đại học Kinh tế quốc dân điều chỉnh đề án tuyển sinh

22/02/2024 16:32

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thay đổi cách chia nhóm thí sinh trong phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của trường.

Theo đề án tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố tháng 12/2023, thí sinh được chia thành hai nhóm. Nhóm 1, thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm bài thi SAT hoặc ACT (bài thi chuẩn hóa dùng xét tuyển đại học ở Mỹ); điểm thi đánh giá năng lực (HSA và APT) của Đại học Quốc gia Hà Nội và TP.HCM; điểm thi đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách khoa Hà Nội; hoặc kết hợp điểm chứng chỉ tiếng Anh với một trong ba loại điểm thi nói trên. Chỉ tiêu dành cho nhóm này là 50%.

Nhóm 2, thí sinh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, chiếm 30% chỉ tiêu.

"Sau khi công bố đề án, nhà trường nhận thấy sự chênh lệch trong quy đổi điểm các chứng chỉ ở đề án. Chẳng hạn, mức tối thiểu để nhận hồ sơ của thí sinh dùng SAT là 1200/1600, được quy đổi là 22,5 điểm theo thang 30. Trong khi đó, mức tối thiểu của thí sinh dùng HSA, APT và TSA dao động 17-18 điểm", đại diện phân tích.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân điều chỉnh đề án tuyển sinh.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân điều chỉnh đề án tuyển sinh.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho mọi thí sinh, giúp các em không bị hoang mang, nhà trường quyết định điều chỉnh đề án. Các thí sinh được chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1, gồm các thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT. Điều kiện nhận hồ sơ của nhóm này là thí sinh đạt mức SAT từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2024.

Trường lưu ý thí sinh khi thi SAT, ACT cần đăng ký mã của trường Đại học Kinh tế Quốc dân với tổ chức thi SAT là 7793-National Economics University và ACT là 1767- National Economics University. Nếu thí sinh đã thi mà chưa đăng ký mã của Trường cần đăng ký lại với tổ chức thi SAT hoặc ACT.

Nhóm 2, các thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc của Đại học Quốc gia TP.HCM hoặc có điểm thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với một trong các điểm của các kỳ thi trên.

Điều kiện nhận hồ sơ là thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 85 điểm trở lên hoặc của Đại học Quốc gia TP.HCM từ 700 điểm trở lên, hoặc điểm thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội từ 60 điểm trở lên; hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 & W 150) trở lên kết hợp với điểm các kỳ thi của các đại học nêu trên. Các điểm thi trên cần có trong thời hạn hai năm tính đến ngày 1/6/2024.

Nhóm 3, gồm các thí sinh sử dụng kết hợp điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Điều kiện nhận hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 & W 150) trở lên và có điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 của môn Toán và một môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Năm nay, trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến tuyển 6.200 chỉ tiêu và 60 ngành/chương trình đào tạo.

Trường duy trì 3 phương thức tuyển: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển theo đề án riêng. Trong đó, trường giảm tỷ lệ tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT xuống còn 18% (năm 2023 là 25%). Đồng thời, trường tăng tỷ lệ xét tuyển theo đề án riêng lên 80%. Còn lại 2% cho việc tuyển thẳng.

Trường dự kiến mở 6 ngành mới, chủ yếu thuộc lĩnh vực kỹ thuật, gồm Khoa học dữ liệu (thuộc lĩnh vực Toán và thống kê), Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin (lĩnh vực Máy tính và công nghệ thông tin), Quan hệ lao động (lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý).

Minh Khôi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Kinh tế quốc dân điều chỉnh đề án tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO