Trưởng Ban trọng tài VFF: "Hành vi của Olaha là bạo lực"

MINH PHONG| 01/08/2022 16:26

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam Dương Văn Hiền nhận định thẻ đỏ dành cho ngoại binh Olaha (Sông Lam Nghệ An) là hoàn toàn chính xác.

Phút 49 trong trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Sông Lam Nghệ An tại vòng 10 Night Wolf V.League 2022, tiền đạo Olaha phải nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh chỏ với Đậu Văn Toàn của đội chủ nhà. Sau khi Olaha rời sân, Sông Lam Nghệ An phải thi đấu trong thế thiếu người và thua ngược trước Hà Nội với tỉ số 1-2.

Thời điểm đó, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng và nhiều cổ động viên xứ Nghệ cho rằng tấm thẻ đỏ của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải là quá mạnh tay, khiến cục diện trận đấu bị thay đổi.

Tưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiện nhận định thẻ đỏ dành cho Olaha là hoàn toàn chính xác. Ảnh: Minh Dân
Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiện nhận định thẻ đỏ dành cho Olaha là hoàn toàn chính xác. Ảnh: Minh Dân

Nhận định về tình huống này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: "Sau khi xem lại băng hình kỹ thuật, Ban trọng tài đánh giá trọng tài chính đã nhận định hoàn toàn chính xác. Tình huống này cầu thủ số 10 Olaha trước khi tranh bóng đá có hành vi dùng tay tấn công vào đầu cầu thủ Đậu Văn Toàn của câu lạc bộ Hà Nội.

Hành vi này diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính, trọng tài có góc quan sát thuận lợi, nhận định đây là hành vi bạo lực và rút thẻ đỏ chính xác đối với cầu thủ số 10".

Cũng trong trận đấu này, liên quan đến tình huống trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho Hà Nội hưởng quả phạt đền, ông Dương Văn Hiền cho hay: "Trọng tài quyết định đúng khi cho câu lạc bộ Hà Nội được hưởng penalty. Hậu vệ Thái Bá Sang của Sông Lam Nghệ An để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Trọng tài cũng ở vị trí quan sát tốt, rõ ràng tay của cầu thủ này làm cho cơ thể to ra bất thường, bóng đã bay vào tay trước.

Nếu cầu thủ chủ động chơi bóng, sau đó bóng mới chạm tay thì không phải phạt đền. Tuy nhiên, trường hợp này, bóng đá chạm tay trước rồi mới xuống chân. Do vậy, trọng tài chính quyết định phạt 11m là chính xác".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban trọng tài VFF: "Hành vi của Olaha là bạo lực"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO