Trưởng ban trọng tài nói về tình huống cầu thủ hạng Nhì đánh trọng tài

ĐÌNH THẢO| 08/06/2022 18:55

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Trần Ngọc Nhớ hoàn toàn chính xác khi rút thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu với cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận.

Trưởng ban trọng tài nói về tình huống cầu thủ hạng Nhì đánh trọng tài
Cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận có hành vi đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Ảnh chụp màn hình

Chiều 8.6 tại Nha Trang, giải hạng nhì Quốc gia 2022 đã diễn ra 2 trận bán kết tranh vé lên hạng. Phút 32 trong trận đầu tiên khi Bình Thuận đang bị Vĩnh Phúc dẫn 2-0, Ngô Anh Vũ có pha vào bóng khá thô bạo với cầu thủ của Vĩnh Phúc. Đây là tình huống mà trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ xác định rằng Anh Vũ đã phạm lỗi nguy hiểm. "Vua áo đen" lập tức rút thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ này, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Không đồng ý với quyết định này, Ngô Anh Vũ đã mất bình tĩnh, sau đó có hành động tấn công và đánh vào mặt trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Phải đến khi các đồng đội, trọng tài biên can ngăn và lực lượng an ninh vào sân can ngăn, trung vệ này mới dừng hành động xô xát ngay trên sân.

Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền có mặt trên sân 19/8 (Nha Trang) để theo dõi trận đấu này. Ảnh: T.L
Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền có mặt trên sân 19/8 (Nha Trang) để theo dõi trận đấu này. Ảnh: T.L

Có mặt trên sân dự khán trận đấu này và chứng kiến hành động phi thể thao của hậu vệ Ngô Anh Vũ, Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền đưa ra nhận định: “Đó là một quyết định hoàn toàn chính xác của trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ. Ngô Anh Vũ dù vào bóng không trúng chân cầu thủ của cầu thủ của Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc nhưng đó là pha vào bóng nguy hiểm, việc nhận thẻ vàng là hoàn toàn đúng. Có thể Anh Vũ biết trước đó mình đã nhận 1 thẻ vàng, việc nhận thêm thẻ vàng sẽ bị truất quyền thi đấu và đội bóng của anh sẽ chơi thiếu người khi đang bị dẫn 0-2 nên không giữ được bình tĩnh dẫn tới nóng nảy và có những hành vi như vậy”.

“Sau trận đấu này, tổ trọng tài cũng như giám sát sẽ có những báo cáo lên Ban trọng tài để chuyển hồ sơ qua Ban kỷ luật để có những hình thức xử lí sau đó”, ông Hiền thông tin thêm

Trở lại với trận đấu, sau khi bị đuổi người trong thế bị dẫn 2 bàn, Bình Thuận đã chơi cực hay trong hiệp 2 và có 2 bàn gỡ của Đình Lợi và Thanh Hùng để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, Bình Thuận đã vượt qua Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc với tỉ số 8-7 để qua đó giành tấm vé lên chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban trọng tài nói về tình huống cầu thủ hạng Nhì đánh trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO