Trương Bá Chi bị kiện đòi bồi thường 117 tỷ đồng

03/05/2022 19:42

Nữ diễn viên bị quản lý cũ kiện tụng suốt 2 năm vì những mâu thuẫn trong thời điểm làm việc cùng khiến công ty tổn thất nặng.

Theo QQ, vụ kiện tranh chấp tiền bạc giữa Trương Bá Chi và quản lý cũ Du Dục Hân - đại diện công ty AEG Entertainment kéo dài gần 2 năm. Gần đây, phía tòa án thông báo phiên tòa dự kiến sẽ mở vào đầu tháng 6.

Trương Bá Chi bị quản lý cũ kiện cáo sau khi ngưng làm việc.

Vụ kiện kéo dài chủ yếu do dịch bệnh nhiều lần bùng phát ở Hong Kong. Bên cạnh đó, phía thẩm phán nhận định có nhiều tình tiết rắc rối, liên quan nhiều bên nên cần thời gian thu thập bằng chứng. Phía Du Dục Hân cũng yêu cầu tăng mức bồi thường của nữ diễn viên lên 40 triệu HKD (117 tỷ đồng), thay vì 13 triệu HKD (39 tỷ đồng) như ban đầu.

Vụ kiện nổ ra từ tháng 7/2020. Theo phía nguyên đơn, Trương Bá Chi và công ty đã ký hợp đồng trong vòng 8 năm từ 2011 với các điều khoản ràng buộc. Ông Du Dục Hân cho biết giúp nữ diễn viên có hoạt động ổn định trong thời gian hợp tác. Phía công ty đã chi trả hàng chục triệu đô la Hong Kong, cho cô đóng nhiều phim và các mẫu quảng cáo.

Tuy nhiên năm 2015, nữ diễn viên dù chưa tới thời hạn đã có động thái không hợp tác và không tôn trọng quản lý. Đến năm 2019, hợp đồng chính thức chấm dứt và cô cũng ngừng ký tiếp. Điều này khiến công ty bị thua lỗ nặng và mất uy tín với các đối tác. Theo đơn kiện, AEG yêu cầu Bá Chi nộp bản kê khai thu nhập của mình trong showbiz từ tháng 5/2015 đến tháng 7/2019 để làm rõ.

Giữa ồn ào, Trương Bá Chi từ chối lên tiếng phản hồi. Nữ diễn viên giữ động thái im lặng hoàn toàn kể từ thời điểm vụ kiện nổ ra đến hiện tại.

Đây không phải lần đầu tiên vợ cũ Tạ Đình Phong bị vướng vụ kiện với các đối tác, quản lý cũ. Trước đó, cô phải hầu tòa vì người quản lý đầu tiên tố đơn phương chấm dứt hợp đồng. Một số đơn vị nhãn hàng cũng nhờ pháp luật can thiệp vì cho rằng cô thiếu chuyên nghiệp trong công việc. Việc dính những trên khiến hình ảnh nữ diễn viên bị ảnh hưởng tiêu cực thời gian dài. Cô dần được đón nhận và trở lại showbiz hoạt động rầm rộ trong 3 năm trở lại đây.

Thúy Ngọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trương Bá Chi bị kiện đòi bồi thường 117 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO