Trước "trận chiến" lớn, tuyển thủ nữ Việt Nam được AFC vinh danh

20/01/2022 16:40

Trang chủ của AFC đã có những dòng ca ngợi về tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận chiến quan trọng giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022. Ở bảng đấu này, chúng ta nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Trước trận chiến lớn, tuyển thủ nữ Việt Nam được AFC vinh danh - 1

Huỳnh Như được AFC đánh giá cao tài năng.

Trước thềm trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1, trang chủ của AFC đã những dòng ca ngợi về tiền đạo Huỳnh Như, trụ cột trên hàng công của đội bóng trong những năm qua.

Bình luận về tài năng của Huỳnh Như, AFC viết: "Huỳnh Như đã ghi tới 50 bàn thắng cho đội nữ Việt Nam. Hiện tại, cô là đội trưởng của đội bóng này và cũng là một trong những cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

Trong những năm qua, cô đã giành không ít danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB TPHCM với 7 chức vô địch quốc gia, trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp. Đồng thời, Huỳnh Như cũng được vinh danh ở giải thưởng Vua phá lưới cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất giải ba lần.

Trước trận chiến lớn, tuyển thủ nữ Việt Nam được AFC vinh danh - 2

Đội nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc trong trận ra quân ở giải bóng đá nữ châu Á 2022.

Huỳnh Như đã bỏ lỡ giải vô địch bóng đá nữ 2014 khi giải đấu được tổ chức ở quê nhà. Tuy nhiên, sau đó, cô đã ghi những bàn thắng quan trọng để giúp đội nhà lọt vào giải đấu năm 2018 cũng như tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan và vô địch giải AFF Cup nữ 2019. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội nữ Việt Nam ở giải đấu này kể từ năm 2012.

Ở vòng loại Asian 2022, Huỳnh Như tiếp tục có được những bàn thắng quan trọng để giúp đội nữ Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết. Cầu thủ của CLB TP HCM được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong những trận đấu tới tại vòng bảng".

Trong khi đó, AFC cũng chỉ ra rằng những cầu thủ như Ji So-yun (Hàn Quốc), Yui Hasegawa (Nhật Bản) hay Win Theingi Tun (Myanmar) là những cầu thủ đáng chú ý nhất mà đội nữ Việt Nam cần phải cẩn trọng.

Theo lịch, đội nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội nữ Hàn Quốc ở trận ra quân giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2020 vào lúc 21h00 ngày 21/1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước "trận chiến" lớn, tuyển thủ nữ Việt Nam được AFC vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO