Trước thềm Thượng đỉnh NATO, Nga công bố hình ảnh và tọa độ địa điểm tổ chức, Mỹ hành động ứng phó nguy cơ từ Moscow

Việt Hà| 29/06/2022 10:18

Ngày 28/6, tập đoàn vũ trụ Nga Roscosmos đã công bố hình ảnh và tọa độ về địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trước thềm Thượng đỉnh NATO, Nga công bố hình ảnh và tọa độ địa điểm tổ chức, Mỹ hành động ứng phó nguy cơ từ Moscow. (Nguồn: Pravada)
Hình ảnh Trung tâm hội nghị IFEMA ở Madrid, Tây Ban Nha, nơi diễn ra Thượng đỉnh NATO từ 28-30/6. (Nguồn: Pravada)

Trên ứng dụng Telegram, tập đoàn Roscosmos thông báo: “Trong khi đại diện 30 quốc gia NATO, cũng như các đối tác và ứng cử viên, sẽ quyết định về khái niệm chiến lược cho đến năm 2030, Roscosmos công bố các bức ảnh vệ tinh về địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh”.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị IFEMA ở Madrid, Tây Ban Nha, vào các ngày 28-30/6 (giờ địa phương).

Bên cạnh đó, Roscosmos cũng công bố một số hình ảnh vệ tinh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc ở Washington, Bộ Quốc phòng Anh, Quốc hội Đức và Văn phòng Thủ tướng Đức ở Berlin và Điện Champs Elysees ở Paris.

Những hình ảnh này do vệ tinh Resurs-P chụp từ vũ trụ.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Lầu Năm Góc sẽ điều thêm các tàu khu trục tới Tây Ban Nha như một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của NATO trước nguy cơ từ Nga.

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez, ông Biden cam kết sẽ tăng số lượng tàu khu trục của hải quân Mỹ đồn trú tại Trạm hải quân Rota ở Tây Ban Nha từ 4 lên 6 chiếc.

Tổng thống Biden nói: “Như tôi đã đề cập trước khi cuộc chiến tại Ukraine bắt đầu, nếu ông Putin tấn công Ukraine, Mỹ sẽ tăng cường bố trí lực lượng ở châu Âu và đáp ứng thực tế của một môi trường an ninh châu Âu mới".

Theo nhà lãnh đạo, những cam kết mới sẽ cùng tạo thành "một sự thể hiện ấn tượng về sự đoàn kết và quyết tâm của các đồng minh cũng như cách tiếp cận toàn diện của NATO đối với an ninh của chúng ta”.

Ông chủ Nhà Trắng cũng lưu ý, việc tăng cường các tàu khu trục chỉ là một trong số những thông báo mà ông và các đồng minh sẽ đưa ra tại hội nghị này.

Trước đó, phát biểu với báo giới, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, NATO sẽ đáp trả một “mối đe dọa khẩn cấp và nghiêm trọng hơn từ Nga”.

Mỹ cũng sẽ đưa ra những thông báo cụ thể về các cam kết bố trí lực lượng bổ sung trên bộ, trên biển và trên không trong dài hạn, không chỉ trong thời kỳ khủng hoảng này, mà còn tiếp tục trong thời gian sau đó. Theo dự kiến, trong số những thông báo sẽ có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ba Lan.

Đến nay, Lầu Năm Góc đã triển khai ít nhất 4.700 binh sĩ tới Ba Lan, quốc gia giáp biên giới với Ukraine, trong khi các lực lượng khác của Mỹ được tái bố trí tại Đức và Romania từ trước chiến dịch quân sự của Nga hôm 24/2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm Thượng đỉnh NATO, Nga công bố hình ảnh và tọa độ địa điểm tổ chức, Mỹ hành động ứng phó nguy cơ từ Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO