Trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN, Ngoại trưởng Malaysia thăm Indonesia

Nguyễn Hoàng| 17/10/2021 11:07

Hôm nay (17/10), Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah bắt đầu chuyến công du Indonesia.

Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah. (Nguồn: The Edge)
Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah. (Nguồn: The Edge)

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Malaysia, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Saifuddin Abdullah được tái bổ nhiệm cương vị Ngoại trưởng hôm 30/8 vừa qua.

Dự kiến, ông Saifuddin sẽ tới chào xã giao Tổng thống Indonesia Joko Widodo và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Retno Marsudi.

Trong thời gian ở Indonesia, người đứng đầu ngành ngoại giao Malaysia cũng sẽ gặp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và cuộc họp với Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN và một số hoạt động đáng chú ý khác.

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết chuyến thăm kéo dài 4 ngày phản ánh mối quan hệ gần gũi và toàn diện giữa hai quốc gia láng giềng.

Hai bên có dịp trao đổi các sáng kiến chung trong nỗ lực phục hồi hậu đại dịch cũng như trong ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu.

Theo chuyên gia nghiên cứu cao cấp Thomas Daniel, Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Malaysia, tình hình Myanmar có thể sẽ là một trong những nội dung thảo luận trong cuộc gặp giữa hai Ngoại trưởng.

Ông cũng lưu ý về thời điểm diễn ra chuyến thăm khi Hội nghị cấp cao ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 này.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN, Ngoại trưởng Malaysia thăm Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO