Lưu Diệc Phi luôn là "Thần tiên tỷ tỷ" của điện ảnh Hoa ngữ và biệt danh này cũng chỉ dành cho mỹ nhân cung Xử Nữ chứ chẳng phải ai khác.
Nhưng lạ lùng thay, thay vì được tô son trát phấn và nâng tầm nhan sắc bởi những bộ trang phục được đầu tư chỉn chu từ chất liệu, kiểu dáng cho tới thiết kế, Lưu Diệc Phi lại từng nhiều lần vướng nghi vấn đạo nhái trang phục.
Mới đây, cư dân mạng xã hội Weibo đã khơi lại những lần Lưu Diệc Phi mặc "bản lỗi" của các thiết kế nổi tiếng. Chẳng biết minh tinh có nhận thức được tính nghiêm trọng của sự cố kiểu này hay không, chỉ biết hình ảnh của cô từng xuống cấp y như bánh xe bò lao dốc không phanh vậy...
Năm 2007, cô mặc mặc chiếc váy có màu sắc và phần cúp ngực gần như y hệt thiết kế dạ hội của Louis Vuitton. Chiếc váy gốc được Phạm Băng Băng - gương mặt thương hiệu của Louis Vuitton, diện trong một sự kiện cùng năm. Điều trớ trêu là, hơn 10 năm sau, chính Lưu Diệc Phi lại trở thành đại sứ của Louis Vuitton và thế chỗ cho Phạm Băng Băng - người bị "phong sát" trước đó vài năm
Bên trái là thiết kế của Oscar de la Renta năm 2008, còn bên phải là chiếc váy "chị em sinh đôi khác mẹ" mà Lưu Diệc Phi mặc vài năm sau đó. Điểm khác biệt giữa 2 chiếc váy, ngoài chất lượng sản phẩm còn là sự xuất hiện và biến mất của phần quai váy lẫn các chi tiết đính kết
Lại là câu chuyện Louis Vuitton! Thiết kế cao cấp của Louis Vuitton được người đẹp "lấy cảm hứng" tạo thành chiếc váy ngắn trông khá rẻ tiền. Những đoạn xếp ly sơ sài phía trước thân váy gợi liên tưởng tới hình ảnh rèm cửa hoặc giấy gói quà thập niên 80, không đạt hiệu quả tôn dáng nữ nhân. Phải chăng, duyên nợ của minh tinh và Louis Vuitton được nhen nhóm từ đây?
Thay vì chi tiền để mua chiếc váy thuộc BST Thu - Đông 2007 của Emporio Armani, Lưu Diệc Phi lại mặc 1 chiễc váy nhái với chất liệu ít tiền hơn
Ê chề hơn, vào năm 2009, nữ diễn viên tiếp tục bị tố mặc váy nhái thương hiệu Fendi. Trong khi phía Lưu Diệc Phi "im lặng là vàng", thì chủ nhân của chiếc váy nhái đã đáp trả cư dân mạng một cách trơ tráo: "Tôi không mượn ý tưởng, đúng là tôi đã sao chép đấy. Chỉ có kẻ ngốc mới tự thiết kế"
Đạo nhái một mẫu thiết kế đã là gì! "Thần tiên tỷ tỷ" còn từng pha trộn luôn hai mẫu thiết kế vào làm một, rồi hiên ngang mặc váy dự sự kiện. Quả là... hảo sáng tạo!
Thời gian thấm thoát trôi qua, giá trị thương hiệu và chiến lược xây dựng hình ảnh của Lưu Diệc Phi dần thay đổi. Vị trí đại sứ thương hiệu mà cô được Louis Vuitton trao tận tay đã thức tỉnh, chấn chỉnh lại tư duy thời trang của nữ diễn viên. Dẫu vẫn nhiều lần khiến người ta băn khoăn trước khí chất "dìm" hàng hiệu, nhưng sự đầu tư đúng chỗ của Lưu Diệc Phi khi chọn được stylist phù hợp là điều mà công chúng phải thừa nhận.
Từ "Nữ hoàng hàng fake", Lưu Diệc Phi dần tiến thân khi xuất hiện liên tục tại các sự kiện thời trang lớn nhỏ, dược các nhà mốt cao cấp để mắt tới và tôn lên làm "con cưng"
Theo Trí Thức Trẻ