Trước khi tái hôn mẹ chồng cũ cho 350 triệu, nhưng yêu cầu của bà khiến lòng tôi ngổn ngang

17/10/2023 12:21

Khi biết chuyện tôi sắp tái hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ tìm đến.

Không ai muốn ly hôn, người phụ nữ nào cũng muốn cùng người đàn ông của mình già đi. Nhưng mọi chuyện trên đời này khó nói lắm, ai biết thứ tình cảm đó có thay đổi trong một vài năm không?

Tôi và chồng lúc đầu quan hệ rất tốt, nhưng sau khi con trai chào đời, vì thể chất không tốt nên tôi chỉ tập trung lo cho con. Khi con trai lớn hơn và tới trường mẫu giáo, tôi mới có thể an tâm một chút. Nhưng, lúc đó chồng lại đệ đơn ly hôn với tôi.

Tất nhiên tôi không đồng ý, tôi tưởng chúng tôi vẫn có thể hàn gắn tình cảm, quay lại với nhau nhưng những lời chồng nói tiếp theo khiến tôi đành buông tay. Anh nói:

- Cô ấy đã mang thai, đứa trẻ được 5 tháng rồi. Anh phải có trách nhiệm với mẹ con cô ấy. Và, anh cũng yêu cô ấy.

Trời đất xung quanh tôi như sụp đổ. Anh đã ngoại tình, ai đã phản bội mẹ con tôi từ khi nào? Anh muốn chịu trách nhiệm với mẹ con cô ta, còn mẹ con tôi thì sao? Con trai cũng là máu mủ của anh mà?

Tôi và mẹ chồng quan hệ rất tốt. Biết chuyện, mẹ bảo mẹ con tôi không phải đi đâu cả, cứ ở lại đây có mẹ "bảo kê". Nhưng từ khi có chuyện đó xảy ra, không khí trong nhà ngột ngạt hẳn, không còn vui vẻ gì nữa. Nhìn chồng không có vẻ gì là ăn năn hối lỗi, muốn quay về với hai mẹ con nên cuối cùng tôi dứt khoát ly hôn và chuyển ra ngoài sống.

Mẹ chồng đã khóc khi tôi chuyển đi. Sau khi ly hôn, tôi đưa con trai về nhà bố mẹ đẻ. Còn chồng cũ, ly hôn chưa đầy một tháng anh đã tái hôn. Mẹ tôi tức tím mặt, bà giận giữ nói:

- Con không phải tiếc thứ đàn ông tệ bạc đó. Mai mẹ sẽ nhờ người mai mối cho con. Con còn xinh đẹp, trẻ trung thế này, đàn ông theo đuổi xếp cả hàng dài.

Tôi cười, một nụ cười chua chát, cũng biết đó chỉ là những lời nói trong lúc mẹ nóng giận mà thôi. Mới ly hôn xong, tôi có lòng dạ nào mà hẹn hò yêu đương nữa chứ. Tôi cũng không muốn đi thêm bước nữa, chỉ muốn cùng con ở vậy đến cuối đời. Nói trắng ra là tôi vừa ra khỏi một hố lửa, tôi sợ lại phải nhảy vào một hố lửa khác nên mới khép lòng mình lại.

Trước khi tái hôn mẹ chồng cũ cho 350 triệu, nhưng yêu cầu của bà khiến lòng tôi ngổn ngang-1

Nhưng sau 2 năm ly hôn, dưới sự thúc giục của mẹ tôi đành đi xem mắt. Đối tượng được giới thiệu cho tôi là một người đàn ông góa vợ, vợ cũ của anh qua đời vì bệnh. Anh nhẹ nhàng, ân cần và chu đáo nên tôi dần mở lòng mình. Yêu nhau hơn 1 năm, chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân.

Khi biết chuyện tôi sắp tái hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ tìm đến. Ngày hôm đó tôi đến trường đón con, bà đang đứng ở cổng trường đợi tôi. Kéo tôi vào một góc, mẹ chồng cũ lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm và nói:

- Con à, trong này có 350 triệu, là tiền tiết kiệm cả đời của mẹ. Bây giờ mẹ đưa cho con. Mặc dù con không còn là vợ của thằng Khoa (tên chồng cũ của tôi) nữa, nhưng mẹ vẫn coi con như con gái, là con dâu duy nhất của mẹ.

Nghe mẹ chồng cũ nói điều này, mắt tôi đỏ hoe chực khóc. Tôi không ngờ mẹ lại tốt với tôi như vậy. Tôi đang định nói không cần số tiền này, nhưng mẹ chồng cũ lại nói tiếp:

- Số tiền này mẹ dành cho con và cháu mẹ khi lớn lên. Mẹ nghe nói con sắp tái hôn, mẹ thấy việc này không ổn lắm. Khó có người đàn ông nào rộng lượng đối tốt với con riêng của vợ lắm. Mà nghe nói anh ta cũng có con riêng, rồi sau này hai đứa cũng sinh thêm con nữa. Con anh, con em, con chúng ta, phức tạp lắm con à. Cho nên con suy nghĩ lại việc này được không?

Mẹ chồng cũ bỗng dưng đưa ra yêu cầu như vậy khiến tôi ngỡ ngàng, lòng ngổn ngang. Nói thật, khi quyết định tái hôn lòng tôi hơi lăn tăn, tôi sợ con trai sẽ bị tổn thương, nhưng trong lòng tôi vẫn khao khát có được hạnh phúc. Lời mẹ chồng cũ nói khiến tôi rối bời quá, tôi có nên suy nghĩ lại cuộc hôn nhân này không.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước khi tái hôn mẹ chồng cũ cho 350 triệu, nhưng yêu cầu của bà khiến lòng tôi ngổn ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO