Trước khi kết hôn hãy chuẩn bị kỹ càng những điều sau

Minh An| 19/04/2021 07:17

Việt BáoKết hôn luôn là việc trọng đại của cuộc đời mỗi người. Bất cứ ai cũng mong muốn mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, dài lâu, cùng nhau đi tới hết cuộc đời. Cũng chính vì thế mà không ít người cảm thấy bỡ ngỡ, hoang mang và lo lắng cho cuộc sống hôn nhân. Vậy để tránh sự bỡ ngỡ thì cần trang bị những kỹ năng gì trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân?

Khám sức khỏe  

Dù ở giai đoạn nào, sức khỏe cũng vô cùng quan trọng với mỗi người. Dù bạn có định sinh em bé ngay sau cưới hay không, khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là việc nên làm. Nếu bạn gặp trục trặc và có nguy cơ hiếm muộn, chữa trị sớm sẽ giúp cả hai thỏa mong ước được làm bố làm mẹ.

Chuẩn bị tài chính

Khi còn độc thân, chúng ta có thể độc lập tự do tiêu tiền theo ý muốn của mình. Một khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thì vấn đề tài chính không còn là câu chuyện một người.

Ảnh minh họa: Internet

Cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt hơn là điều nhiều cặp vợ chồng hướng đến khi quyết định gắn bó với nhau. Một trong những việc nên làm là có kế hoạch tài chính rõ ràng.

Nếu vợ chồng bạn tiết kiệm một chút, yêu thương nhiều hơn sẽ giúp cân bằng được hạnh phúc.

Tình dục và sự chung thủy

Vấn đề này khá nhạy cảm khi mở lời, nhưng nó cũng cực kỳ quan trọng. Vì vậy, không có lý do gì bạn lại chỉ ngồi “suy diễn và phỏng đoán” về sức khỏe tình dục của hai bạn. Nếu bạn hoặc đối phương đang có vấn đề rắc rối về mặt tình dục, bạn không nên kết hôn cho tới khi vấn đề được giải quyết. Ngoài ra, sự khác biệt trong thói quen, sở thích hay khao khát sex cũng như mọi vấn đề có liên quan, có thể chia rẽ hai bạn.

Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên đặc câu hỏi về sự thủy chung. Có một số người chấp nhận chuyện vợ hoặc chồng của mình có nhân tình bên ngoài, tuy nhiên hầu hết đều muốn mình là duy nhất đối với người ấy. Nếu người yêu của bạn có quan điểm khác bạn về chuyện như thế nào gọi là chung thủy thì hai bạn hay khoan nghĩ tới hôn nhân, cho tới khi vấn đề này được thảo luận và thống nhất.

Chia sẻ việc nhà

Hãy thử hỏi xem chồng/vợ của bạn có sẵn sàng chùi toilet hay không, nếu câu trả lời là “Không”, “Sao anh/em phải làm?” hoặc “Không phải đó là việc của anh/em sao?”, bạn có những phương án sau:

– Thuê người giúp việc nếu cả hai đều không muốn làm việc nhà.
– Chấp nhận là người làm 90% những việc lặt vặt trong nhà.
– Thuyết phục chồng/vợ của bạn về tầm quan trọng của chuyện chia sẻ công việc nhà.

Nếu không có phương án nào khả thi, hãy khoan nghĩ tới đám cưới. Đây cũng là một trong những vấn đề “nhỏ mà không nhỏ” chút nào và cần thỏa thuận trước khi bạn ký vào giấy đăng ký kết hôn.

Xử lý mâu thuẫn

Một trong những điều cần thiết khi kết hôn là bạn cần có kỹ năng xử lý mâu thuẫn. Cuộc sống độc thân thường ngày thôi bạn cũng đã rất khó để tránh được những mâu thuẫn, xung đột, bất đồng rồi thì cuộc sống hôn nhân lại càng khó khăn hơn. Có thể từ những điều nhỏ nhặt thôi cũng có thể dẫn tới những mâu thuẫn lớn. Đơn cử như việc: chồng không giúp vợ làm việc nhà, mâu thuẫn trong nuôi dạy con cái, mâu thuẫn về cách chi tiêu…

Bạn chỉ có thể xử lý tốt các mâu thuẫn khi bạn biết lắng nghe và thấu hiểu, biết đặt mình vào vị trí của đối phương để suy nghĩ. Khi bạn làm được điều đó đồng nghĩ với việc bạn sẽ có cách để gỡ rối cho mâu thuẫn của mình. Mọi mâu thuẫn đều sẽ được hòa giải theo suy nghĩ tích cực hơn, đơn giản hơn. Cùng nhau thay đổi, cố gắng để những mâu thuẫn giảm dần theo thời gian, như thế thì cuộc sống hôn nhân của cả 2 mới thoải mái và hài lòng hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước khi kết hôn hãy chuẩn bị kỹ càng những điều sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO