Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được 'săn lùng' nhất?

29/06/2023 10:30

Một số người hâm mộ dư dả tài chính sẽ chọn cách đăng ký dịch vụ đặt hộ để đảm bảo phần trăm sở hữu tấm vé xem BlackPink biểu diễn cao hơn.

Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được săn lùng nhất?-1

Đã hơn hai ngày trôi qua kể từ khi nhận được thông tin BlackPink đến Hà Nội biểu diễn vào cuối tháng 7, Hoàng Minh (25 tuổi, nhân viên văn phòng) dường như không thể rời mắt khỏi các diễn đàn cập nhật tin tức về nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Minh liên tục theo dõi vì anh cần tìm những người nhận đặt vé hộ thực sự uy tín.

Giống Hoàng Minh, trong diễn đàn có 32.000 lượt theo dõi, nhiều bạn trẻ đang loay hoay tìm người đặt hộ vé, dù ngày mở bán còn hơn một tuần. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng đăng bài tìm dịch vụ đặt hộ 10-20 vé để đi cùng bạn và nhân viên.

Cứ vài phút, một bài đăng mới lại hiện lên. Lúc này, nhiều người làm dịch vụ tích cực để lại bình luận bên dưới, dù thông tin về bản đồ chi tiết chỗ ngồi/đứng hay giá vé cho hai điểm diễn tối 29/7 và 30/7 chưa được công bố chính thức. Nếu không cẩn thận, mọi người có thể dính "bẫy" scam vé (hành vi lừa đảo).

Vì sao cần đến người đặt hộ?

Khi một đôi giày thể thao hiếm hay chiếc điện thoại đời mới được mở bán, nhiều người xếp hàng dài với mong muốn sở hữu được chúng. Trong số đó, có những cá nhân làm nghề xếp hàng mua hộ. Sau khi có trong tay "vật phẩm", họ sẽ gửi cho người đặt hàng rồi nhận về tiền công.

Tương tự, vé xem hai đêm diễn của BlackPink tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) hiện cũng là món hàng được săn đón. Với tỷ lệ chọi được đồn đoán khoảng 1/50, việc nhờ người mua hộ trở thành nhu cầu tất yếu.

Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được săn lùng nhất?-2
Một nhóm liên quan đến việc "đu" concert BlackPink mới lập nhưng nhanh chóng thu hút 32.000 lượt tham gia (Ảnh: Dĩ An).

Những người có kinh nghiệm "đu" concert (buổi biểu diễn) của BlackPink cho biết, vé có thể hết sạch chỉ sau vài phút mở bán. Do đó, để có cảm giác yên tâm hơn, một số người chấp nhận trả tiền công cho những cá nhân nhận săn vé hộ.

Một người làm dịch vụ gây chú ý với lời mời gợi: "Tôi hỗ trợ ứng trước tiền vé, không cần chuyển khoản trước nếu đặt sớm. Công mua hộ tính theo từng khu. Với khu V.I.P, công đặt là 800.000 đồng, vé thấp nhất là 200.000 đồng".

"Tôi nhận đặt hộ cho 4 suất. Mỗi khu chỉ nhận một suất. Công sẽ dao động 300.000-900.000 đồng tùy khu. Khi bấm được vé, mọi người mới chuyển khoản. Nếu sau 30 phút chưa chuyển khoản, tôi coi như mất vé.

Số tiền cọc cho mỗi suất là 200.000 đồng. Trong trường hợp không thành công, tôi trả 80% cọc", một người đặt hộ khác cho hay.

Khi dịch vụ mua hộ vé BlackPink đang bùng nổ, nhiều ý kiến trái chiều cũng xuất hiện. Một số người cho rằng, mua vé đi xem đêm diễn cũng như đặt vé xem phim, không cần quan trọng hóa vấn đề và phí tiền thuê dịch vụ.

Sau đó, chính người đăng dòng trạng thái này lại chịu "đả kích" lớn từ cộng đồng mạng.

Việc so sánh giữa vé phim và vé xem concert BlackPink được nhận xét là quá khập khiễng. Theo phân tích của fan, không chỉ những người yêu thích, cá nhân tò mò cũng muốn đi xem nhóm nhạc mang tầm cỡ quốc tế biểu diễn.

Trong đó, nhiều người chưa có kinh nghiệm mua vé sẽ gặp khó khăn. Họ không thể mua hay mất vị trí đẹp.

Lúc này, những người chuyên đặt hộ sẽ phát huy vai trò. Họ nhận tiền và bạn có được tấm vé đẹp. Tuy nhiên, rủi ro khi phụ thuộc vào dịch vụ này vẫn có.

Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được săn lùng nhất?-3
Dù chưa có thông tin chính thức, hình ảnh về giá vé đã được lan truyền rộng rãi (Ảnh: Chụp màn hình).

Một người dùng mạng bày tỏ quan điểm: "Đi concert ở Việt Nam giá có thể rẻ hơn. Hơn nữa, fan ở các nước Đông Nam Á có thể sang mà không cần xin visa.

Chưa kể, các master fansite (khái niệm chỉ người hâm mộ cao cấp của một nhóm nhạc, nắm rõ lịch trình các ngôi sao) của Hàn Quốc kiểu gì cũng sang. Có cầu thì mới có cung. Với những lý do trên, dịch vụ đặt hộ vé là cần thiết".

Với Hoàng Minh, anh tìm đến dịch vụ đặt hộ vì bản thân không có thời gian. Thời điểm mở bán là ngày trong tuần, Minh bận làm việc ở cơ quan.

Hơn nữa, đây là lần đầu tiên chàng nhân viên 25 tuổi quyết định đi xem concert BlackPink và bỏ số tiền lớn để mua hạng vé cao nhất. Do đó, anh muốn nắm chắc khả năng thành công.

Đã có kinh nghiệm tự mua vé V.I.P giá 14 triệu đồng cho hai đêm xem BlackPink ở Singapore nhưng Hồng Phú (SN 2000, đến từ Đắk Lắk) vẫn tìm đến dịch vụ đặt hộ lần này. Anh cho biết, mình mua hộ cho người thân.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Hồng Phú nói: "Tôi đang ở Canada nên việc đặt vé khá khó khăn. Bởi thời gian mở bán theo giờ Việt Nam.

Những người làm dịch vụ có kinh nghiệm mua vé nhiều nên thao tác cũng nhanh hơn. Nhưng vé hạng nào cũng đều phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa".

"Làm ăn phải có tâm"

Đó là quan điểm của Phạm Ngọc (23 tuổi, đến từ TPHCM). Nhiều năm nay, anh chuyên nhận đặt hộ vé mỗi khi có concert của các thần tượng.

Trước giờ mở bán vé, Phạm Ngọc cho rằng, yếu tố đường truyền mạng tốt ảnh hưởng rất nhiều đến độ thành công. Do đó, Ngọc thường tìm đến các tiệm net để thao tác nhanh và "mượt" hơn. Hơn nữa, anh cũng chuẩn bị sẵn thẻ tín dụng, các thông tin liên quan, kiểm tra kỹ khách đặt ngày nào, khu nào để tránh sai sót.

Đa số người tìm đến Ngọc không muốn tốn nhiều thời gian để tìm hiểu cách thức đặt vé. Nhằm mang lại niềm vui cho khách hàng của mình, Ngọc phải trải qua những giờ phút cạnh tranh căng thẳng.

Theo anh, việc đặt vé concert BlackPink "kinh khủng" không kém việc đăng ký tín chỉ lúc còn ngồi ở giảng đường đại học.

Phạm Ngọc tiết lộ: "Tôi thường không nhận cọc trước. Khi đặt thành công, khách mới chuyển tiền để tránh rủi ro.

Về phần mình, để tăng uy tín, tôi thường cung cấp các trường hợp đã giao dịch thành công trước đó. Tùy tình huống, tôi có thể cung cấp cả căn cước công dân cho người mua yên tâm".

Cũng vì không nhận cọc trước, Phạm Ngọc nhiều lần gặp phải khách "bom" hàng. Lúc đó, anh đành tìm người để bán lại vé. Tuy nhiên, anh không cảm thấy lo lắng bởi vé của những concert nổi tiếng luôn được săn đón.

Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được săn lùng nhất?-4
Những người mua vé V.I.P thường phải trả công đặt nhiều hơn (Ảnh: Kim Ngân).

Về tiền công, Ngọc thường nhận 30% với vé V.I.P bởi hạng này khó mua. Đối với những khu bình thường, công đặt sẽ thấp hơn.

Với những người nhận đặt cọc trước, họ sẽ hoàn tất cả chi phí trong trường hợp đặt vé không thành công. Trong khi đó, một số cá nhân cho biết, họ sẽ giữ lại một phần xem như công canh vé, chỉ kém may mắn một chút.

Thời điểm này, chàng trai TPHCM khuyên mọi người nên tỉnh táo để tránh gặp những trường hợp lừa đảo.

Anh nói: "Đặc điểm chung của kẻ chuyên đi lừa là nhận đặt hộ vô tội vạ. Bình thường, tôi nhận đặt hộ 5-7 vé là đủ đuối rồi.

Không chịu cho xem giấy tờ tùy thân cũng là trường hợp đáng nghi. Để chắc ăn, bạn cũng nên xin đường dẫn của mấy bạn đã mua hàng của người săn vé đó".

Trong khi đó, N.T.L. (tên viết tắt) - quản trị viên của một nhóm liên quan đến BlackPink kiêm người đặt hộ vé - đang đối mặt với hơn 20 bài đăng nhận cọc từ non fan (người không hâm mộ). Cô cho biết, mình sẽ không duyệt những nội dung đó đến khi có thông tin chính thức.

"Nhận cọc từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho mỗi vé không phải là chỉ nhận tiền, đó còn là nhận trách nhiệm. Lấy gì để đảm bảo khi bản đồ chỗ ngồi chưa có, giá vé cũng không?", cô bày tỏ.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước khi bán vé xem BlackPink ở Hà Nội, ai là người được 'săn lùng' nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO