Trung vệ Thanh Bình ghi dấu ấn trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản

AN NGUYÊN| 29/03/2022 19:17

Pha đánh đầu tung lưới thủ môn Kawashima giúp trung vệ Nguyễn Thanh Bình trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản.

Bất chấp việc không có được kết quả tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn luôn biết cách tạo ra bất ngờ thú vị, nhất là ở những thời điểm không ai ngờ tới. Trận đấu với tuyển Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ.

Phút 19, từ pha đá phạt góc rất thông minh của Nguyễn Công Phượng, trung vệ Nguyễn Thanh Bình bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Đây là pha bóng mà Công Phượng quyết định chuyền bóng về phía cột xa, điều này đã gây ra bất ngờ cho hàng thủ tuyển Nhật Bản.

Thậm chí, sau hiệp 1, đây cũng là pha dứt điểm duy nhất của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản dứt điểm 10 lần nhưng không có bất kì cú sút nào đi trúng đích. Có thể nói, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chơi thành công trước một đối thủ mạnh.

Trung vệ Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP
Trung vệ Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP

Với cá nhân trung vệ Nguyễn Thanh Bình, anh đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở cấp đội tuyển quốc gia. Trong 4 lần đối đầu trước đây, tuyển Việt Nam toàn thua, để thủng lưới 7 bàn và ghi được 1 bàn.

Có 3 lần các trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 cho tuyển Nhật Bản và 1 trận tuyển Việt Nam thua 1-4. Tuy nhiên, lần đối đầu ở Asian Cup 2007, bàn thắng của tuyển Việt Nam lại là pha đốt lưới nha của Suzuki Keita ngay ở phút thứ 7.

Bàn thắng vào lưới tuyển Nhật Bản sẽ giúp trung vệ Nguyễn Thanh Bình có được sự tự tin lớn hơn sau một vài màn trình diễn chưa thực sự như ý. Anh vẫn được xem là trụ cột của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung vệ Thanh Bình ghi dấu ấn trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO