Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh

Thanh Vũ| 01/04/2022 16:37

Với màn trình diễn ấn tượng, giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa đội tuyển Nhật Bản, Nguyễn Thanh Bình đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vinh danh là “Ngôi sao tương lai”.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh

Thanh Bình là cầu thủ ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFP

Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 10 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á, AFC đã mở cuộc thăm dò trên mạng xã hội với chủ đề “Ngôi sao tương lai”, trong đó chỉ có hai ứng cử viên là Nguyễn Thanh Bình của đội tuyển Việt Nam và tiền vệ Harib Abdalla đến từ UAE.

Harib Abdalla, 19 tuổi, là người đã ghi bàn thắng giúp UAE đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 ở loạt đấu cuối và qua đó giành vé đá play-off với tuyển Australia.

Thanh Bình (phải) góp mặt trong cuộc bầu chọn của AFC. Ảnh: AFC

Thanh Bình (phải) góp mặt trong cuộc bầu chọn của AFC. Ảnh: AFC

Sau gần 20 giờ mở cuộc thăm dò, Thanh Bình là người chiếm ưu thế trước Harib Abdalla khi nhận được tổng cộng 67,4% lượt bình chọn so với 32,6% của đối thủ.

Trước đó, trong bài viết về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, trang chủ của AFC cũng đánh giá cao bàn thắng của Thanh Bình: “Nguyễn Thanh Bình đã giúp các chiến binh sao vàng bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19…, bất chấp làn sóng tấn công từ phái các cầu thủ Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã giành được một điểm đáng nhớ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO