Trung vệ Bùi Tiến Dũng lỡ hẹn với Asian Cup 2023

AN NGUYÊN| 31/12/2023 22:52

Dù vừa được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng lại lỡ hẹn với Asian Cup 2023 vì lý do sức khoẻ.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng lỡ hẹn với Asian Cup 2023
Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia tay tuyển Việt Nam vì lí do sức khoẻ. Ảnh: VFF

Chiều 31.12, huấn luyện viên Troussier triệu tập bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Hồ Tấn Tài vào danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023.

Sau khi lên hội quân, bộ đôi cầu thủ này đã được các bác sĩ kiểm tra y tế. Theo đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu.

Trong bối cảnh đội tuyển chỉ còn 4 ngày nữa là lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier quyết định trả cầu thủ này về câu lạc bộ để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã chia tay 4 nhân tố khác là trung vệ Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Ngoài Hồ Tấn Tài, ông Troussier cũng triệu tập bổ sung hậu vệ Hồ Văn Cường của câu lạc bộ Công an Hà Nội.

Sau khi tập trung đầy đủ quân số, tối 31.12, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Riêng tiền vệ Nguyễn Quang Hải được nghỉ phép 1 ngày để tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 1.1.2024. Sau đó, anh sẽ trở lại đội tuyển để tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội.

Theo lịch trình, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội cho đến ngày 5.1.2024 và sau đó lên đường sang Qatar tập huấn. Trong thời gian này, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ có trận đấu giao hữu mang tính chất tổng duyệt với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9.1.Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp tuyển Nhật Bản vào ngày 14.1. Sau đó, đội bóng sẽ lần lượt chạm trán với tuyển Indonesia vào ngày 19.1 và tuyển Iraq vào ngày 24.1.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trung vệ Bùi Tiến Dũng lỡ hẹn với Asian Cup 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO