Trung tâm Y tế TP. Ninh Bình nói gì về việc thu phí test COVID-19 cao

DIỆU ANH| 28/02/2022 07:15

Ninh Bình - Liên quan đến việc một số trạm y tế phường và nhân viên Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình thu phí test nhanh COVID-19 cao hơn quy định của Bộ Y tế, ngày 28.2, trao đổi với PV Lao Động, ông Đặng Hữu Lục - Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình cho biết đã nắm được sự việc và đã yêu cầu những cá nhân, tập thể có liên quan làm báo cáo giải trình để có biện pháp xử lý.

Như Lao Động đã phản ánh, những ngày qua, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Ninh Bình tỏ ra khá bức xúc khi phải bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với quy định để làm test nhanh COVID-19 tại các trạm y tế phường.

Cụ thể, người dân khi đến các trạm y tế phường để làm test nhanh COVID-19 phải bỏ ra số tiền từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/lần cao hơn nhiều so với quy định của Bộ Y tế (quy định của Bộ Y tế không quá 78.000 đồng/lần). Nếu người dân tự mang bộ kit test đến thì nhân viên ở đây thu 20.000 đồng tiền công test/lần.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Lao Động, ông Đặng Hữu Lục - Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình cho biết hiện Trung tâm đã nắm được sự việc và đang cho kiểm tra, trước mắt trung tâm đang yêu cầu những đơn vị, cá nhân có liên quan làm báo cáo giải trình sau đấy sẽ xem xét để có biện pháp xử lý cụ thể đối với từng cá nhân và tập thể liên quan.

Cũng theo ông Lục, trường hợp nhân viên của Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình thu phí test nhanh COVID-19 với giá 120.000 đồng/lần và không có biên lai thu tiền vào sáng ngày 25.2. Đây là trường hợp làm hợp đồng của Trung tâm và người này tự ý làm dịch vụ. Từ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay Trung tâm không làm test nhanh COVID-19 cho người dân.

"Hiện chúng tôi đã yêu cầu nhân viên này làm báo cáo giải trình và đến sáng thứ 2 (ngày 28.2) chúng tôi sẽ họp hội đồng kỷ luật để có hình thức xử lý đối với trường hợp này." - ông Lục nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế TP. Ninh Bình nói gì về việc thu phí test COVID-19 cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO