Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm

12/02/2024 15:00

Khác biệt so với nhiều năm trước, TP.HCM những ngày đầu năm Giáp Thìn nhộn nhịp đông đúc, thậm chí khu vực trung tâm kẹt xe kéo dài.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 1

Mùng 2 Tết Giáp Thìn, hàng nghìn người dạo chơi trên các tuyến phố trung tâm TP.HCM. Khung cảnh này khiến nhiều người bất ngờ bởi thành phố không còn cảnh vắng lặng mỗi khi nghỉ Tết Nguyên đán như nhiều năm trước.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 2

Chia sẻ với VTC News, nhiếp ảnh gia Minh Hoà cho biết bản thân anh cũng cảm thấy bất ngờ khi Mùng 1, 2 Tết, các tuyến đường trung tâm thành phố vẫn tấp nập du khách và người dân dạo chơi, chụp ảnh. 

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 3

Nhiều năm đón năm mới ở TP.HCM chưa bao giờ anh thấy cảnh “đường phố ngày Tết kẹt xe cũng không thua ngày thường”. Trong ảnh, lễ hội đường sách từ tuyến Lê Lợi kéo dài đến đầu đường Nguyễn Huệ tấp nập du khách.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 4

Nhiếp ảnh gia Minh Hòa cho biết, tính đến nay anh đã có 21 năm liên tiếp chụp ảnh đường hoa Nguyễn Huệ. Xuân Giáp Thìn 2024, anh cảm giác người dân đi dạo đường hoa rất đông, có thể nói là đông nhất trong các năm. 

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 5

Anh cho rằng có thể do ảnh hưởng kinh tế nên người dân không chọn đi chơi xa nhiều như mọi năm và đường hoa năm nay đặc biệt “hoành tráng” nên ai cũng muốn có một tấm hình để check in. 

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 6

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 7

"Nhiều năm chụp hình đường hoa Nguyễn Huệ ngoài năm nay thì có một năm rất đặc biệt là năm 2021. Du khách và người dân muốn vào đường hoa phải xếp hàng, rửa tay bằng dung dịch và bắt buộc đeo khẩu trang, kể cả khi chụp hình", anh Minh Hòa chia sẻ thêm.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 8

Không chỉ riêng người dân sinh sống tại thành phố, chị Hoàng Lan (26 tuổi, NVVP) quê Nam Định, vì kinh tế hạn hẹp lần đầu tiên chọn ở lại đón Tết tại TP.HCM thay vì về quê cũng cảm thấy ngỡ ngàng.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 9

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 10

 “Tôi đã chuẩn bị tâm lý đón Tết trong cô đơn vì mọi năm ai cũng “kháo” nhau thành phố sẽ rất buồn vì ai cũng về quê hay đi du lịch dài ngày dịp Tết. Thế nhưng đường phố vẫn tấp nập người, cửa hàng quán xá vẫn mở cửa, không có nhiều sự khác biệt so với ngày thường nên tôi không cảm thấy xa lạ như mình nghĩ”.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 11

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 12

Nhiều người lựa chọn mua sắm sách vở, bút viết nhân dịp đầu năm.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 13

Ngã tư đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 14

Đường hoa năm nay có chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch) đến 21h ngày 14/2 (mùng 5 Tết).

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 15

Hàng ngàn người đến đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết, dự kiến sẽ “xô đổ” kỷ lục 1,2 triệu lượt khách thăm quan của năm 2023. 

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 16

Nhiều tuyến đường trung tâm thành phố đông nghẹt.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 17

Nhiều người loay hoay tìm chỗ gửi xe gần khu vực đường hoa và đường sách.

Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm - 18

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ trở thành địa điểm check in hot nhất TP.HCM với nhiều không gian riêng như "Lưỡng Long triều liên" (đôi rồng chầu sen) hay đại cảnh "Thuyền hoa xuân", cổng kết "Nhất đại Thăng Long"... 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm TP.HCM đông đúc bất ngờ những ngày đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO