Trung tâm hồi sức COVID-19 tại Long An có 35 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực

Minh Tâm| 22/08/2021 07:51

Tính đến trưa ngày 21/8, Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An (Trung tâm trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã tiếp nhận và điều trị 35 người bệnh mắc COVID-19 nặng.

Liên tục nhận bệnh nhân nặng

Số bệnh nhân trên được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn đến.

Tại Trung tâm đã lắp đủ 150 giường được chia 3 tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, tầng 1 gồm 10 giường dành cho người bệnh đã hồi phục, có xét nghiệm âm tính. Tầng 2 gồm 90 giường cho bệnh nhân nặng có bệnh nền và tầng 3 gồm 50 giường ICU. Các khu xét nghiệm: Cận lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và khu hành chính đã hoàn thiện đi vào hoạt động, phục vụ cho công tác điều trị.

Trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An có 35 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực - Ảnh 1.

Bệnh nhân nặng ở Trung tâm

Bác sỹ Phạm Văn Khang, Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực của Trung tâm cho biết: Trong quá trình làm việc, đội ngũ y bác sỹ và điều dưỡng trong ca trực phải tập trung cao độ, theo dõi sát sao từng người bệnh. Tất cả các y bác sĩ đều "3 không" trong ca trực 6-8 tiếng là: Không ăn, không uống, không đi vệ sinh.

PGS-TS Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Sau 5 ngày chính thức đi vào hoạt động, các bộ phận của Trung tâm, đặc biệt là khu điều trị đang hoạt động tích cực và hiệu quả. 10 bệnh nhân đang tiến triển tốt.

Dự báo trong những ngày tới, người bệnh mắc COVID-19 được chuyển đến Trung tâm sẽ tăng cao, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo về hệ thống máy móc, trang thiết bị và nguồn nhân lực, Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận và điều trị tốt nhất.

Ghi nhận đến hết ngày 20/8, tỉnh Long An có gần 17.500 ca mắc COVID-19. Để kiểm soát, dịch bệnh, cùng với tỉnh Long An, lực lượng y tế địa phương, sự vào cuộc tích cực của các y bác sĩ hỗ trợ từ các địa phương khác, Long An quyết tâm khống chế đẩy lùi dịch bệnh.


Bài liên quan
  • Gam màu u ám nơi rốn hạn Long An
    Trước hiện tượng thời tiết cực đoan, hạn hán và xâm nhập mặn thường xuyên diễn ra, người dân huyện Cần Giuộc (Long An) đang trải qua những tháng ngày chứng kiến mảnh đất canh tác của mình khô khan đến nứt nẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm hồi sức COVID-19 tại Long An có 35 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO