Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM 'đói xe', ô tô đến được kiểm định ngay

31/01/2023 21:10

Sau Tết Nguyên đán 2023, người dân TP.HCM thoát cảnh chờ dài mới được đăng kiểm xe, họ chỉ cần lái ô tô tới trung tâm là được làm thủ tục ngay.

Chiều 31/1, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, hiện tại trên địa bàn TP có 12 trạm đăng kiểm đang hoạt động. Từ mùng 6 Tết Quý Mão đến nay, các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại và đều thông thoáng, không có trạm nào xảy ra quá tải, ùn ứ như thời điểm trước Tết.

Khoảng 20 ô tô đậu chờ xét tại trạm đăng kiểm 50-02S trên đường Tống Văn Trân, quận 11 (TP.HCM)

Ghi nhận thực tế trưa cùng ngày, khắp các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM do Cục Đường bộ, Sở GTVT hay doanh nghiệp tư nhân quản lý đều thông thoáng.

Tại trạm đăng kiểm 50-02S nằm trên đường Tống Văn Trân, phường 5 (quận 11) do Sở GTVT TP.HCM quản lý có gần 20 xe đang lưu đậu chờ bên ngoài bãi đậu chờ, bên trong có 6 phương tiện đang được các đăng kiểm viên kiểm định an toàn.

Hình ảnh này trái ngược so với thời điểm trước Tết khi hơn trăm xe đậu chờ mòn mỏi bên ngoài, tài xế phải đứng ngóng chờ tới lượt làm thủ tục.

Đăng kiểm viên đang kiểm tra thiết bị giám sát hành trình ô tô

Có mặt tại trung tâm đăng kiểm 50-03V nằm trên đường Phú Châu, TP Thủ Đức do Cục Đăng kiểm quản lý cũng ghi nhận cảnh tương tự.

Thời điểm 15h chiều, khoảng 10 xe đậu chờ bên ngoài bãi. Bên trong có 4 phương tiện đang được các đăng kiểm viên kiểm tra rất kỷ lưỡng.

Anh Nguyên Văn Trung (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, hôm nay anh lái ô tô đến trung tâm này làm thủ tục đăng kiểm trực tiếp và không phải đăng ký đăng kiểm online hay đặt lịch hẹn.

“Đáng ra tôi đưa xe đi kiểm định từ trước Tết nhưng đông quá, đăng ký mãi không được. Đến hôm nay, xe chuẩn bị hết hạn nên tôi lái xe đến đăng kiểm trực tiếp. Đến trung tâm tôi thấy bất ngờ, hình ảnh trái ngược hoàn toàn với trước Tết Nguyên đán. Tôi đến lấy số thứ tự và hoàn thiện hồ sơ, mất khoảng 1,5 giờ thì hoàn thành thủ tục tục kiểm định xe và không phải chờ chực như trước nữa", anh Trung nói.

Ông Bùi Văn Hữu - Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V cho biết, trung tâm hoạt động trở lại từ ngày mùng 6 Tết nhưng chưa ghi nhận quá tải, tài xế cũng không phải xếp hàng dài để chờ làm thủ tục như trước.

“Trung tâm có hai chi nhánh với 3 chuyền có công suất 155 xe/ngày. Những ngày sau Tết lượng phương tiện đến làm thủ tục đăng kiểm khá vắng và đặt chưa đến 100 xe trên ngày”, ông Hữu thông tin.

Ô tô làm thủ tục kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 50-03V đường Phú Châu, phường Tam Bình, TP Thủ Đức

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-05V Khuất Duy Thịnh cũng thông tin lượng xe đến trung tâm này đăng kiểm cũng vắng từ sau Tết.

Hiện tại, trung tâm không bố trí nhân sự để phát số thứ tự hẹn thời gian đưa phương tiện đi kiểm định nữa. Người dân lái xe trực tiếp tới trung tâm thì bốc số thứ tự, hoàn thiện hồ sơ là có thể làm thủ tục đăng kiểm ngay.

Cũng theo ông Thịnh, trung tâm có công suất khoảng 180-200 xe mỗi ngày nhưng từ sau Tết Nguyên đán chỉ hoạt động đạt gần 50% công suất.

“Nhiều người có tâm lý ngại xét xe đầu năm nên tranh thủ đưa xe đi đăng kiểm dịp cuối năm để kịp về quê ăn Tết. Ngoài ra, họ mua xe từ trước Tết nên phải đăng kiểm trước Tết đúng theo chu kỳ hoạt động.

Thêm nguyên nhân khác là do trước Tết Nguyên đán, các trung tâm cũng đã tăng ca nên góp phần giảm đi tình trạng ùn ứ xe đăng kiểm'- ông Thịnh nêu những lý do.

Đăng kiểm viên làm việc thảnh thơi, không còn áp lực như thời điểm trước Tết Nguyên đán

Những ngày cuối tháng 12/2022, đầu tháng 1/2023, tại TP.HCM xảy ra tình trạng rối loạn đăng kiểm.

Hàng loạt trung tâm "bất ngờ" đóng cửa ngưng hoạt động vào dịp cuối năm do liên quan đến sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.

Trùng với thời điểm này, cuối năm lượng ô tô đưa đi đăng kiểm tăng cao đã gây nhiều áp lực khiến các trung tâm đang hoạt động bị quá tải, ô tô phải xếp hàng dài, chờ cả ngày lẫn đêm để được… đăng kiểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM 'đói xe', ô tô đến được kiểm định ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO