Trung Quốc ủng hộ nỗ lực hợp tác sản xuất và phân phối vaccine của ASEAN

Thu Hiền| 03/08/2021 13:35

Baoquocte.vn. Hợp tác và thúc đẩy các chương trình liên quan tới vaccine Covid-19 là một trong những vấn đề trọng tâm mà Trung Quốc sẽ nhấn mạnh trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 (AMM-54).

Trung Quốc ủng hộ nỗ lực hợp tác sản xuất và phân phối vaccine của ASEAN
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tham gia 4 cuộc họp trực tuyến trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54. (Nguồn: Vietnamplus)

Nhân dịp Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tham dự các hội nghị trực tuyến trong khuôn khổ AMM-54, Bộ Ngoại giao nước này đã đưa ra một số thông điệp được đề cập tại các sự kiện trên trang web chính thức.

Theo đó, Ngoại trưởng Vương Nghị đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc sáng nay (3/8) và sẽ tham dự Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN+3, Hội nghị Ngoại trưởng Cấp cao Đông Á (EAS), Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

Bài viết trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề thúc đẩy hợp tác với ASEAN, chương trình hợp tác sản xuất vaccine ngừa Covid-19 và phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò và làm hết sức mình để đáp ứng nhu cầu về vaccine của các nước trong khu vực. Bắc Kinh ủng hộ những nỗ lực hợp tác trong khuôn khổ ASEAN để sản xuất và phân phối vaccine, nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận vaccine của tất cả các quốc gia trong khu vực.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng mong muốn các nước nỗ lực để sớm thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), giữ cho chuỗi cung ứng và công nghiệp khu vực ổn định, không bị cản trở và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế sớm ở tất cả các nước.

Bài liên quan
  • ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập
    Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia. Sáng kiến này sẽ được thực hiện trong 4 năm với trị giá lên tới 25 triệu Bảng, hướng tới mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên toàn khu vực bằng cách giải quyết các rào cản phát triển tại các quốc gia thành viên ASEAN (AMS) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ủng hộ nỗ lực hợp tác sản xuất và phân phối vaccine của ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO