Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường quan hệ với Nga và Ấn Độ

04/04/2023 07:01

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Bắc Kinh sẵn sàng phát triển quan hệ với Nga, Ấn Độ và các nước khác trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều thay đổi phức tạp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh. Ảnh: TASS

“Trung Quốc, Nga và Ấn Độ là những nước lớn đang phát triển mạnh mẽ. Trong bối cảnh có những thay đổi sâu sắc và phức tạp ở cấp độ toàn cầu và khu vực, chúng tôi sẵn sàng tăng cường quan hệ với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga và Ấn Độ”, TASS dẫn lời bà Mao Ninh nói trong một cuộc họp báo hôm nay (3/4).

Bà Mao Ninh cũng bày tỏ Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục gửi tín hiệu tích cực tới thế giới về sự cần thiết phải duy trì chủ nghĩa đa phương và đoàn kết nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Theo bà Mao Ninh, Bắc Kinh và Moscow tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của quan hệ Trung-Nga.

“Tháng trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga, trong đó hai nguyên thủ quốc gia vạch ra một kế hoạch đầy tham vọng cho sự phát triển quan hệ Trung-Nga trong giai đoạn tiếp theo và chỉ ra các hướng phát triển hơn nữa”, bà Mao Ninh nói thêm.

“Hiện tại, cả hai nước đang thực hiện đầy đủ một số đồng thuận quan trọng mà nguyên thủ quốc gia hai nước đạt được, chúng tôi tràn đầy tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của quan hệ Trung-Nga”, bà Mao Ninh nhấn mạnh.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường quan hệ với Nga và Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO