Trung Quốc tuyên bố phối hợp với Nga giải quyết khủng hoảng ở Ukraine

05/05/2023 16:02

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho biết, Bắc Kinh sẽ duy trì tương tác và phối hợp với Moscow để đóng góp vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ảnh: AP

“Trung Quốc sẽ kiên trì thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình và sẵn sàng duy trì sự tương tác cũng như phối hợp với Nga để đóng góp vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương nói tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 4/5 bên lề cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Ấn Độ.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, Moscow rất coi trọng quan điểm của Trung Quốc về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và đồng ý với lập trường của Bắc Kinh. Đồng thời, Nga sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với Trung Quốc.

Hai nhà ngoại giao cũng nhất trí tăng cường hợp tác và phối hợp ở châu Á-Thái Bình Dương, duy trì hòa bình và ổn định khu vực. Nga và Trung Quốc cũng tái khẳng định sẵn sàng hợp tác trong khuôn khổ các cấu trúc đa phương như nhóm BRICS, G20, SCO và Liên Hợp Quốc.

Thanh Thảo

Bài liên quan
  • Thời tiết cực đoan, thiên tai ngày càng tồi tệ trên thế giới
    Nhiều nơi trên thế giới đang chật vật hứng chịu các hình thái thời tiết cực đoan từ lũ lụt cho đến nắng nóng chết người. Các chuyên gia thời tiết cảnh báo, biến đổi khí hậu có thể khiến tần suất xảy ra các thảm họa thiên tai ngày càng dày đặc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tuyên bố phối hợp với Nga giải quyết khủng hoảng ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO