Trung Quốc triệu tập nhân sự cấp cao của AstraZeneca

Trần Hoàng| 30/01/2022 11:50

Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo công ty AstraZeneca tại nước này, sau khi các nhân viên bị nghi ngờ gian lận bảo hiểm y tế.

Trung Quốc triệu tập nhân sự cấp cap của AstraZeneca
Nhân viên AstraZeneca Trung Quốc vướng phải nghi ngờ gian lận bảo hiểm y tế. (Nguồn: Wall Street Journal)

Cục An ninh Chăm sóc sức khỏe Quốc gia (NHSA) - cơ quan quản lý bảo hiểm y tế nhà nước - cho biết các nhà chức trách đã ra lệnh bắt giữ tất cả nghi phạm, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong thông báo ngày 28/1, AstraZeneca Trung Quốc cho biết một vài nhân viên làm việc tại Thâm Quyến đã tham gia thay đổi các báo cáo xét nghiệm của bệnh nhân, và bị tình nghi gian lận bảo hiểm y tế, theo Reuters.

NHSA và Bộ Công an đã có cuộc gặp với các quan chức của công ty vào tháng 12/2021 để tóm tắt cuộc điều tra.

"AstraZeneca Trung Quốc xem xét nghiêm túc các hành vi sai trái của nhân viên, và hoan nghênh các khuyến nghị của NHSA và Bộ Công an", theo tuyên bố của NHSA.

Người phát ngôn của AstraZeneca Trung Quốc nói rằng tất cả nhân viên liên quan đến trường hợp ở Thâm Quyến đều mang quốc tịch Trung Quốc. Công ty đã có biện pháp kỷ luật, và báo cáo những vi phạm cho chính quyền.

NHSA cho biết thêm, các nhà chức trách sẽ phát động chiến dịch trên toàn quốc để ngăn chặn hành vi gian lận liên quan đến việc thay đổi kết quả xét nghiệm, đồng thời kêu gọi những người từng vi phạm đầu thú.

Cơ quan này cũng yêu cầu AstraZeneca Trung Quốc khắc phục kẽ hở trong giám sát các hoạt động tiếp thị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc triệu tập nhân sự cấp cao của AstraZeneca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO