Trung Quốc thử nghiệm máy dò sự sống bằng radar băng siêu rộng

(TTXVN/Vietnam+)| 29/07/2023 06:53

Máy dò có thể "bắt" được tín hiệu sự sống của những người sống sót, như hơi thở và nhịp tim, trong vài phút và với khoảng cách lên tới 30m.

Trung Quoc thu nghiem may do su song bang radar bang sieu rong hinh anh 1Máy dò sự sống trong các đống đổ nát. (Nguồn: CGTN)

Các nhà khoa học Trung Quốc đã thử nghiệm thành công máy dò tìm sự sống bằng radar băng siêu rộng mới được phát triển.

Trong bài viết đăng trên Nhật báo Khoa học và Công nghệ ngày 28/7, nhà khoa học trưởng của Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghệ Than Trung Quốc, Qi Qingjie, thông báo kết quả thử nghiệm thực địa cho thấy máy dò sự sống nói trên có thể phát tín hiệu xuyên qua những vật liệu phi kim loại như tường gạch, bảng gỗ, bê tông và đất.

Máy dò có thể "bắt" được tín hiệu sự sống của những người sống sót, như hơi thở và nhịp tim, chỉ trong vài phút, với khoảng cách lên tới 30m.

Thiết bị này có thể được sử dụng trong công tác tìm kiếm, cứu nạn sau động đất, thảm họa địa chất và tai nạn sạt lở đất.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thử nghiệm định vị và phát hiện tín hiệu sự sống trong các tình huống mô phỏng sau thảm họa khác nhau, chẳng hạn như sập tòa nhà cao tầng do động đất, để kiểm tra hiệu quả và độ chính xác của máy dò sự sống./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thử nghiệm máy dò sự sống bằng radar băng siêu rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO