Trung Quốc tham vọng đưa con người lên Mặt trăng

Tổng hợp| 12/03/2024 22:00

Trung Quốc dự kiến phóng tên lửa tái sử dụng vào 2025 và 2026, đặt nền móng cho sứ mệnh đưa phi hành đoàn lên Mặt Trăng trong tương lai.

Các vụ phóng tiếp theo đánh dấu những bước tiến quan trọng trong chương trình Mặt Trăng mới, được phát triển bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC) - công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp vũ trụ của Trung Quốc. Theo báo cáo từ SpaceNews, bước ngoặt quan trọng của Trung Quốc trong việc gửi phi hành gia lên Mặt Trăng vào năm 2030, theo báo cáo từ SpaceNews.

Trung Quốc đã phóng tên lửa đẩy Smart Dragon-3 (SD-3) từ biển. Ảnh: internet

Khác với các tên lửa trước, cặp tên lửa mới của Trung Quốc có khả năng tái sử dụng, giúp chúng bền vững và tiết kiệm chi phí hơn cho các nhiệm vụ sau này.

CASC chưa tiết lộ tên của hai tên lửa mới, một có đường kính 4m và tên lửa kia 5m. Có khả năng, tên lửa lớn hơn là biến thể của Trường Chinh 10 (Long March 10), dự kiến là một phương tiện phóng cao 92m có sức chở 27 tấn vào quỹ đạo xuyên Mặt Trăng, theo giả thuyết của SpaceNews.

Dự kiến, Long March 10 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đoàn phi hành gia trên tàu Mạnh Châu mới ra mắt lên Mặt Trăng vào năm 2030.

SpaceNews báo cáo rằng Long March 10 có thể thử nghiệm đưa phi hành đoàn mới lên quỹ đạo Trái Đất sau năm 2025, theo kế hoạch của tên lửa tái sử dụng. Chi tiết về tàu vũ trụ tái sử dụng thứ hai và lịch trình phóng năm 2026 vẫn còn chưa rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tham vọng đưa con người lên Mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO