Trung Quốc 'soán ngôi vương' dẫn đầu ngành bán dẫn toàn cầu

Anh Thư (T/H)| 07/03/2024 15:24

Trung Quốc vượt qua Mỹ và Nhật Bản, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bán dẫn, thách thức các hạn chế công nghệ đang áp dụng.

Trong tháng 1, doanh số chất bán dẫn của Trung Quốc đã tăng vọt 26,6% so với năm trước, vượt qua cả Mỹ và phần còn lại của thế giới. Báo cáo từ Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) ở Hoa Kỳ chỉ ra rằng, doanh thu toàn cầu của ngành bán dẫn đã đạt 47,6 tỷ USD trong tháng này, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.

Dù gặp hạn chế từ Mỹ, doanh số chip Trung Quốc vẫn vượt trội so với mức toàn cầu. Ảnh: internet

Cụ thể theo SIA, trong khi Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng là 26,6%, châu Mỹ cũng tăng 20,3% và châu Á-Thái Bình Dương tăng 12,8%. Trái ngược với xu hướng tăng trưởng, Nhật Bản và châu Âu lại ghi nhận sự sụt giảm lần lượt là 6,4% và 1,4%.

Bài viết của Global Times cho biết, mặc dù Mỹ đã áp đặt các hạn chế về xuất khẩu và đầu tư vào ngành chip, doanh số bán dẫn của Trung Quốc vẫn tăng trưởng vượt bậc so với mức trung bình toàn cầu.

Điều này cho thấy nỗ lực hạn chế ngành công nghiệp chip của Trung Quốc từ Washington chưa thể đạt được kết quả như mong đợi. Sự tăng trưởng này không chỉ cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong sản xuất chip mà còn thể hiện khả năng tự lực càng tăng của Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Trung Quốc đã có những cải thiện đáng kể trong khả năng sản xuất chip. Đồng thời, nhu cầu về chip cho các thiết bị kết nối internet trong nước là lớn, dẫn đến sự tăng nhanh về tỷ lệ tự cung cấp chip của quốc gia này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc 'soán ngôi vương' dẫn đầu ngành bán dẫn toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO