Trung Quốc phát tín hiệu muốn cải thiện quan hệ với Australia

Bảo Hà| 13/05/2022 16:58

Ngày 13/5, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky News, Đại sứ Trung Quốc tại Australia Tiếu Thiên nhấn mạnh, Bắc Kinh đang hướng tới một “tương lai được cải thiện tốt hơn” với Canberra.

Trung Quốc phát tín hiệu muốn cải thiện quan hệ với Australia. (Nguồn: Getty Images)
Trung Quốc và Australia có thể cùng nỗ lực để ôn lại quá khứ và nhìn về tương lai. (Nguồn: Getty Images)

Theo Đại sứ Tiếu Thiên, Trung Quốc và Australia có thể cùng nỗ lực để ôn lại quá khứ và nhìn về tương lai, tìm ra cách thức đưa mối quan hệ song phương đi theo hướng tốt hơn, vì lợi ích của hai quốc gia và hai dân tộc.

Nhà ngoại giao này khẳng định, với tư cách là Đại sứ Trung Quốc tại Australia, ông sẽ nỗ lực đóng vai trò cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Ông Tiếu Thiên được cử đến Australia giữ cương vị Đại sứ Trung Quốc kể từ tháng 3/2022. Ông được cho là nhà ngoại giao có quan điểm ôn hòa hơn so với người tiền nhiệm và được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện mối quan hệ căng thẳng giữa Bắc Kinh và Canberra.

Trả lời báo chí Australia, Đại sứ Tiếu Thiên luôn giữ quan điểm cho rằng, mặc dù giữa Bắc Kinh và Canberra tồn tại những khác biệt, song “không đối đầu”.

Bên cạnh đó, ông bày tỏ Trung Quốc mong muốn “phát triển quan hệ thân thiện, mang tính xây dựng với Australia bởi Bắc Kinh tin rằng hai bên có nhiều điểm chung trong nhiều lĩnh vực”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phát tín hiệu muốn cải thiện quan hệ với Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO