Trung Quốc phạt KFC do từ chối thanh toán bằng tiền mặt

20/05/2024 10:24

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phạt 7 doanh nghiệp, bao gồm chuỗi nhượng quyền KFC, vì từ chối thanh toán bằng tiền mặt.

50rzlyma.png
Trung Quốc xử phạt các cá nhân, doanh nghiệp không cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt. Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), cả doanh nghiệp và cá nhân liên quan đều bị phạt tiền. Mức phạt đối với doanh nghiệp dao động từ 3.000 NDT (10,5 triệu đồng) đến 55.000 NDT (193 triệu đồng). Bị phạt nặng nhất là một công ty bất động sản tại Nội Mông.

Một cửa hàng KFC tại Vô Tích bị phạt 30.000 NDT (105 triệu đồng), còn nhân viên chịu trách nhiệm trực tiếp bị phạt 3.000 NDT.

Các chi nhánh của Bưu điện Trung Quốc, công ty bảo hiểm PICC Property & Casualty, New China Insurance cũng bị phạt. Cuối năm ngoái, một chi nhánh tại Bắc Kinh của China Life Property & Casualty Insurance đã bị PBOC phạt vì không chấp nhận tiền mặt.

Đây là một phần trong chiến dịch kéo dài nhiều năm của ngân hàng trung ương đối với các doanh nghiệp từ chối nhận tiền mặt để thanh toán. Chiến dịch được tăng cường vào năm 2023 khi chính phủ tuyên bố sẽ giúp người nước ngoài thanh toán thuận tiện hơn, trong nỗ lực khôi phục sức hấp dẫn của đất nước sau đại dịch. Đảm bảo tiền mặt được chấp nhận trong các tình huống khác nhau, đặc biệt là những kịch bản liên quan đến số lượng lớn du khách nước ngoài, là trọng tâm cốt lõi.

Các nỗ lực như vậy buộc ngân hàng phải tăng cường lắp đặt máy ATM và POS, cũng như thúc đẩy các nền tảng số hợp lý hóa quy trình đăng ký cho người nước ngoài.

(Theo Caixin)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
    Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
  • Tình hình cổ phiếu Thế giới Di động
    Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ròng 1,05 triệu cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động để giảm sở hữu về 7,99% vốn điều lệ.
  • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
    Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
  • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
    Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
  • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
    Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phạt KFC do từ chối thanh toán bằng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO