Trung Quốc: Phát hiện loài tê tê mới có tên "Manis bí ẩn"

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 02/10/2023 16:29

Loài tê tê mới được phát hiện trong quá trình phân tích dữ liệu bộ gene thu nhập được từ vảy tê tê. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những kiểu gene đơn bội ty thể mới.

Trung Quoc: Phat hien loai te te moi co ten Loài tê tê mới được đặt tên là "Manis bí ẩn". (Nguồn: New Straits Times)

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thông báo vừa phát hiện một loài tê tê mới dựa trên dữ liệu bộ gene thu thập được từ vảy tê tê.

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên trang Proceedings of the National Academy of Sciences, loài tê tê mới được xác định trong quá trình các nhà nghiên cứu nhận diện loài bằng phân tử vảy tê tê mà các lực lượng chức năng chống buôn lậu thu giữ được tại Hong Kong và Vân Nam của Trung Quốc. Họ đã phát hiện các kiểu gene đơn bội ty thể mới.

Loài tê tê mới được đặt tên là "Manis bí ẩn" hay "tê tê bí ẩn châu Á." Lần gần đây nhất các nhà nghiên cứu phát hiện loài tê tê mới là tê tê Philippines từ cách đây hơn 100 năm.

Tê tê thuộc danh mục động vật có vú bị buôn bán bất hợp pháp phổ biến nhất trên thế giới.

Trước khi phát hiện loài "Manis bí ẩn," các nhà khoa học xác định tổng cộng 8 loài tê tê. Tất cả đều được đưa vào Sách Đỏ các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUDN) và 3 trong đó được phân loại là "cực kỳ nguy cơ"./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Phát hiện loài tê tê mới có tên "Manis bí ẩn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO