Trung Quốc lên án Mỹ ‘đổ thêm dầu vào lửa’ vào biên giới Trung-Ấn

Minh Vương| 10/06/2022 16:12

Bắc Kinh đã bày tỏ thái độ gay gắt sau khi tướng Mỹ Charles A. Flynn cho rằng thực trạng hiện nay ở biên giới Trung-Ấn là "đáng báo động".

(03.28) Các cuộc đàm phán về rút quân giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực Ladakh đã nhiều lần diễn ra, song không đạt được kết quả mong muốn. (Nguồn: AP)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên tiếng chỉ trích phát biểu của tướng Mỹ về biên giới Trung-Ấn - Ảnh: Sĩ quan Ấn Độ và Trung Quốc trao đổi về tình hình tại khu vực biên giới. (Nguồn: AP)

Ngày 9/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã chỉ trích những phát biểu của giới chức Mỹ về việc Trung Quốc xây dựng cơ sở hạ tầng ở biên giới Trung-Ấn là một “hành động hèn hạ”, cho rằng một số quan chức Mỹ đang “đổ thêm dầu vào lửa”.

Ông nhấn mạnh rằng Bắc Kinh và New Delhi có “ý chí và khả năng” để giải quyết thỏa đáng những khác biệt thông qua đối thoại. Đồng thời, ông nhắc lại rằng tình hình ở phía Đông Ladakh, nơi Trung Quốc và Ấn Độ đã vướng vào bế tắc quân sự trong 2 năm qua, đang “ổn định”.

Trước đó, ngày 8/6, đề cập đến đàm phán quân sự và ngoại giao giữa Trung quốc và Ấn Độ nhằm giải quyết tranh chấp về khu vực Ladakh, Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, Tướng Charles A Flynn cho rằng một số cơ sở hạ tầng quốc phòng mà Trung Quốc đang xây dựng ở Ladakh là “đáng báo động”.

Theo ông, hành vi “gây mất ổn định và phá hoại” của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương không hề có tác dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lên án Mỹ ‘đổ thêm dầu vào lửa’ vào biên giới Trung-Ấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO