Trung Quốc dừng nhập hàng qua Móng Cái, chưa biết bao giờ mở lại

22/12/2021 10:53

Phát hiện 1 F0, phía Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của TP Móng Cái để phục phụ truy vết, phòng chống dịch.

Hôm nay (22/12), Đại diện Chi cục Hải quan TP.Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, phía Trung Quốc đã ra thông báo tạm dừng thông quan tại các cửa khẩu của TP Móng Cái. Việc tạm dừng bắt đầu từ hôm qua và chưa có thời gian cụ thể khi nào sẽ hoạt động trở lại. Đến hôm nay việc thông quan hàng hoá vẫn chưa khôi phục, nhiều tài xế mòn mỏi xếp hàng tiếp tục chờ đợi.

Theo đại diện Chi cục Hải quan TP Móng Cái, phía Trung Quốc áp dụng việc truy vết trong vòng 24 giờ kể từ khi phát hiện F0, đến nay cơ bản đã kiểm soát được tình hình. Khả năng việc thông quan sẽ được mở lại trong vòng một vài ngày tới. Yêu cầu của phía Trung Quốc là tất cả tài xế xe container đều phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, xét nghiệm và mặc áo bảo hộ khi làm thủ tục thông quan.

Trung Quốc dừng nhập hàng qua Móng Cái, chưa biết bao giờ mở lại
Xe container chở hàng hoá ùn ứ tại các cửa khẩu ở TP Móng Cái

"Hiện nay tất cả tài xế khi đến TP Móng Cái đều được đưa vào khu Lục Lầm để làm xét nghiệm và xếp chỗ đỗ xe, thời điểm hiện tại TP Móng Cái đã bố trí thêm nhiều bãi đỗ xe, giải quyết tình trạng ùn ứ xe chở nông sản", đại diện Chi cục Hải quan TP Móng Cái nói.

Được biết, tại các cửa khẩu của Quảng Ninh đang ùn ứ hơn 1.500 xe container. Trong số này phần lớn là hàng nông sản gồm: hơn 400 xe container hoa quả của Việt Nam, khoảng 100 container hoa quả Thái Lan và trên 700 container hàng thủy sản hàng cấp đông.

Mỗi ngày vẫn có thêm xe container đổ về các cửa khẩu của TP Móng Cái để chờ thông quan, chính quyền TP Móng Cái khuyến cáo doanh nghiệp nên chủ động nắm bắt tình hình điều chỉnh việc chở hàng tới các cửa khẩu để xuất khẩu.

Phạm Công

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc dừng nhập hàng qua Móng Cái, chưa biết bao giờ mở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO