Trung Quốc công bố video nữ xạ thủ bắn tỉa thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong

27/03/2021 11:46

Hãng tin nhà nước Trung Quốc China News Service ngày 26/3 công bố video đội lính bắn tỉa thuộc lực lượng đồn trú tại Hong Kong diễn tập.

Video dài 90 giây được China News Service đăng trên mạng xã hội Weibo ngày 26/3 nói rằng các tay súng bắn tỉa “đã bắn trúng mục tiêu mọi lúc”.

Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập có sự tham gia của 2 nữ binh sĩ từ Tiểu đoàn Vệ binh Danh dự thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong, theo South China Morning Post.

Trung Quốc công bố video nữ xạ thủ bắn tỉa thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong - 1

Nữ binh sĩ từ Tiểu đoàn Vệ binh Danh dự thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong tham gia cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập được tổ chức tại một địa điểm không được tiết lộ. Những hình ảnh được công bố cũng không cho thấy thời gian của hoạt động này.

"Khi các tay súng bắn tỉa tham gia vào các chiến dịch, những phát bắn của họ phải trúng mục tiêu mọi lúc, không sai sót", trích phụ đề của video.

Nhà bình luận chính trị Johnny Lau Yui-siu cho rằng điểm nhấn từ việc các nữ binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Vệ binh Danh dự tham gia cuộc diễn tập cho thấy lực lượng đồn trú đã gia tăng cường độ huấn luyện và chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh ở Hong Kong.

Trong những năm gần đây, lực lượng đồn trú ở Hong Kong và truyền thông nhà nước của Trung Quốc tăng cường công bố hình ảnh các cuộc diễn tập tương tự.

Vào tháng 6/2020, PLA Daily, cơ quan ngôn luận Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) Trung Quốc, cũng đăng trên mạng xã hội Weibo video dài 2 phút quay cảnh lính bắn tỉa thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong diễn tập bắn mục tiêu cố định và di chuyển với các loại súng trường bắn tỉa khác nhau. Xạ thủ còn khai hỏa trên các bề mặt cố định hoặc di chuyển, như tấm ván được treo trên dây thừng.

Vào tháng 11/2020, lực lượng đồn trú ở Hong Kong công bố video cho thấy các các xe bọc thép lái xe qua những đường phố của Hong Kong, trước khi hoàn thành cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng nông thôn xung quanh thành phố.

Trong tháng 7/2020, lực lượng đồn trú ở Hong Kong công bố clip các binh sĩ thực hiện các cuộc diễn tập ném lựu đạn và bắn súng theo Luật An ninh quốc gia do Bắc Kinh áp với Hong Kong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc công bố video nữ xạ thủ bắn tỉa thuộc lực lượng đồn trú ở Hong Kong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO