Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11/11

Bảo Châu (Báo Lao động)| 11/11/2021 12:04

Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các bưu kiện có khả năng bị nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của nước này vào 11.11.

Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11/11 - 1

Trung Quốc cảnh báo người dân thận trọng với các bưu kiện hàng hóa có khả năng nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP

The Straits Times đưa tin, cảnh báo được đưa ra sau khi giới chức phát hiện 3 công nhân tại một công ty nhỏ chuyên sản xuất quần áo trẻ em có kết quả dương tính với COVID-19. Cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiến hành xét nghiệm các gói hàng và theo dõi những người đã xử lý số hàng này. Công ty này mang tên Haohui Ecommerce, có trụ sở tại tỉnh Hà Bắc, gần thủ đô Bắc Kinh.

Dịch vụ chuyển phát bưu kiện tại hai thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc là Tân Tập và Tấn Châu cũng như thị trấn Thâm Trạch của Thạch Gia Trang đã bị tạm đình chỉ, theo một tuyên bố của chính quyền.

Khoảng 300 gói bưu điện đã được xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Tại một quận nhỏ ở Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, chính quyền cũng cho xét nghiệm 16 bưu kiện từ một công ty vận chuyển có liên quan đến chuỗi lây truyền COVID-19.

Ủy ban y tế địa phương cho biết bất kỳ ai chạm vào các bưu kiện này cần phải xét nghiệm COVID-19 và được theo dõi, giám sát.

Trong khi đó, các nhà chức trách huyện Tích Lâm Hạo Đặc ở Nội Mông đã yêu cầu những khách hàng đã mua sắm hoặc nhận hàng từ một cửa hàng quần áo trong tháng qua phải báo cáo với cơ quan phòng chống dịch bệnh địa phương sau khi phát hiện dấu vết của COVID-19. Tuy nhiên, tất cả các gói hàng tiến hành xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Thời gian trước, Trung Quốc đã từng cho kiểm tra, xét nghiệm thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để tìm dấu vết của virus mặc dù các nhà khoa học quốc tế không đánh giá cao khả năng lây truyền virus qua bao bì thực phẩm.

Cảnh báo mới nhất của chính quyền Trung Quốc được đưa ra khi người mua sắm Trung Quốc đã sẵn sàng cho lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất thế giới Alibaba Group Holding tổ chức. Sự kiện còn được gọi là "Ngày độc thân" sẽ diễn ra vào 11.11. Năm 2020, doanh thu từ sự kiện này đạt tổng cộng khoảng 500 tỉ nhân dân tệ (tương đương 78 tỉ USD).

Trung Quốc vẫn kiên định với chiến lược "Không COVID-19", truy vết mọi khả năng lây nhiễm trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Delta. Các biện pháp nghiêm ngặt đồng thời được áp dụng bao gồm đóng cửa trường học và địa điểm vui chơi giải trí, xét nghiệm những người cùng khu vực với người bị phát hiện nhiễm bệnh.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 10.11 đã báo cáo 39 ca nhiễm mới do lây truyền tại địa phương, nâng tổng số ca trong đợt bùng phát hiện tại lên trên 1.000 ca.

Các nhà chức trách Trung Quốc khuyến cáo các gói hàng từ nước ngoài hoặc từ những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao trong nước nên được khử trùng. Ngay cả đối với hàng hóa từ các khu vực rủi ro thấp, người nhận được khuyến khích đeo khẩu trang và găng tay khi nhận và đóng gói hàng hóa.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/trung-quoc-canh-bao-hang-hoa-nhiem-covid-19-truoc-le-hoi-mua-sam-11-11-c9a19466.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/trung-quoc-canh-bao-hang-hoa-nhiem-covid-19-truoc-le-hoi-mua-sam-11-11-c9a19466.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO