Trứng nhum biển Nhật Bản cho giới nhà giàu Việt, giá siêu đắt đỏ

23/11/2022 07:01

Một số cửa hàng thực phẩm cao cấp đang bán trứng nhum biển Nhật Bản với giá hơn 24 triệu đồng/kg. Theo giới buôn bán, đây là mặt hàng hải sản nhập khẩu cao cấp, đối tượng phục vụ chủ yếu là giới nhà giàu Việt.

Trứng nhum biển hay còn gọi trứng nhím, trứng cầu gai. Mặt hàng hải sản này rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam, bởi ở nước ta, trứng nhum biển được khai thác khá nhiều từ các vùng biển Quảng Ngãi, Nha Trang, Lý Sơn, Phú Quốc,... Giá bán cũng không quá đắt đỏ, chỉ trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Trứng nhum biển Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Song, ngoài trứng nhum biển nội địa, trên thị trường còn có trứng nhum nhập khẩu từ Nhật Bản được bày bán. Đáng nói, loại trứng nhum nhập khẩu này có giá siêu đắt đỏ.

Trứng nhum biển là mặt hàng hải sản rất phổ biến tại thị trường Việt (Ảnh: NVCC)

Tại một cửa hàng thực phẩm cao cấp ở Tây Hồ (Hà Nội), loại trứng nhum biển đóng hộp trong lượng 250gram nhập khẩu từ Nhật Bản được bán với giá hơn 6 triệu đồng/hộp. Tức 1kg trứng nhum Nhật giá lên tới hơn 24 triệu đồng.

Anh Vũ Văn Trung, nhân viên tư vấn sản phẩm tại cửa hàng, cho biết, trứng nhum Nhật bán tại thị trường Việt Nam có nhiều mức giá khác nhau, tuỳ vào xuất xứ. Trong đó, trứng nhum xuất xứ từ Hokkaido thường đắt đỏ nhất.

Loại trứng nhum này có mùi thơm nhẹ, mịn, vị ngọt hơi mặn và béo ngậy rất đặc biệt. Tuy nhiên, trứng có các sắc độ màu, từ vàng đậm đến vàng nhạt, tùy thuộc vào giới tính, chế độ ăn và thời gian thu hoạch nhum.

Sản phẩm cửa hàng nhập về là hàng đông lạnh. Khi rã đông có thể dùng làm sashimi, nướng muối ớt, nướng mỡ hành, cuộn sushi, hấp, xào hay nấu cháo đều ngon và rất bổ dưỡng.

Một số cửa hàng bán trứng nhum Nhật Bản với giá từ 15-24 triệu đồng/kg (Ảnh: NVCC)

Mặt hàng này không có sẵn. Cửa hàng chỉ nhận đơn đặt trước, sau đó nhập đúng số lượng và trả hàng vào một ngày cố định trong tuần. Anh Trung cho biết, trứng nhum biển rất kén khách vì giá đắt đỏ. Đa phần đều là khách quen đặt hàng với số lượng chỉ 1-2 hộp. Song, cũng có khách đặt 10-20 hộp/lần để về mở tiệc liên hoan.

Tại một cửa hàng hải sản nhập khẩu ở quận Tân Bình (TP.HCM), trứng nhum biển Nhật Bản được bán với giá 1,5 triệu đồng/hộp trọng lượng 100gram (15 triệu đồng/kg). Đây cũng là loại trứng nhum được cấp đông, hạn sử dụng lên tới 1 năm.

Theo chị Lưu Thu Trang, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp tại quận Bình Thạnh (TP.HCM), so với trứng nhum nội địa, trứng nhum Nhật có giá cao gấp 15-20 lần. Tuy nhiên, loại hải sản này vẫn được giới nhà giàu Việt chuộng mua bởi chúng được cho là bổ dưỡng như nhân sâm biển.

Chị Trang nhập mặt hàng trứng nhum biển Nhật Bản về bán đến nay là năm thứ 6. Tuỳ từng thời điểm và xuất xứ của trứng nhum ở các vùng biển Nhật Bản, hàng có các mức giá khác nhau.

Có thời điểm trứng nhum giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng/kg. Còn hiện tại mặt hàng chị nhập về có giá gần 15 triệu đồng/kg. Hàng được chia thành các vỉ nhỏ, trọng lượng 100-200gram/khay tuỳ loại.

“Riêng mặt hàng này, chúng tôi có tệp khách hàng thân thiết lên tới con số gần 300 người. Có khách gần như tuần nào cũng đặt mua”, chị nói. Nhờ đó, trung bình mỗi tháng cửa hàng chị Trang tiêu thụ hết khoảng 15-20kg trứng nhum. Vào những tháng cao điểm lễ, Tết, lượng hàng tiêu thụ tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi ngày thường.

Bài liên quan
  • Đặc sản trứng nhum biển của Nhật
    Trứng nhum biển được biết đến là thực phẩm đắt đỏ và bổ dưỡng ở Nhật Bản. Sở hữu tới 5 buồng trứng nhưng chỉ một lượng nhỏ bên trong là có thể ăn được.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trứng nhum biển Nhật Bản cho giới nhà giàu Việt, giá siêu đắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO