Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa

23/02/2022 16:19

Tôi tự thấy mình quá đáng, cạn tàu ráo máng" – nghệ sĩ Trung Dân nói.

Mới đây, chương trình Du hành ký ức đã lên sóng, với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh trong bộ đồ đơn giản, bình thường cùng đôi dép tổ ong huyền thoại.

Du hành ký ức là chương trình mới, đưa khán giả ngược dòng thời gian tìm lại những hoài niệm. Chương trình gợi nhớ nhiều ký ức mang đậm dấu ấn thanh xuân qua câu chuyện của thế hệ nghệ sĩ thập niên 60, 70, 80. MC Quyền Linh tâm sự:

Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa-1

Trung Dân và Quyền Linh

"Tôi có nhiệm vụ đưa khán giả về thăm rất nhiều hình ảnh đẹp, những ký ức, kỷ niệm của hàng triệu triệu người thông qua các nghệ sĩ. Ký ức đó có thể là niềm vui, nước mắt, mọi hỷ nộ ái ố, là mảnh đất thiêng liêng của ông bà chúng ta.

Những ký ức của nghệ sĩ tôi mời đến sẽ được gợi mở qua các món đồ chơi, món ăn tuổi thơ; những hình ảnh hằn rõ vết tích thanh xuân, tuổi trẻ; hay qua một nhân vật khách mời bí ẩn mà chính nghệ sĩ cũng không ngờ tới.

Tất cả đều diễn ra một cách tự nhiên và ghi lại cảm xúc một cách chân thật. Người nghệ sĩ được ngược về ký ức để trải lòng với khán giả về chuyện đời và chuyện nghề.

Mỗi câu chuyện đều có sự tự hào, sự nuối tiếc và gắn với những hồi ức đẹp của nghệ sĩ chúng tôi".

Khách mời trong tập đầu tiên của chương trình tuần này là nghệ sĩ Trung Dân. Anh được MC Quyền Linh đưa về thăm vùng đất nơi mình lớn lên trong suốt thời niên thiếu, thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.

Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa-2

Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ: "Tôi vẫn thỉnh thoảng về thăm nơi chôn rau cắt rốn này, nhưng đây là lần hiếm hoi tôi chia sẻ với khán giả trên sóng truyền hình.

Tôi không mấy khi nhắc đến nơi này vì nó có nhiều kỷ niệm đầy niềm vui, tiếng cười nhưng cũng gắn liền với những cột mốc khiến tôi không kìm được sự đau lòng và nước mắt.

Trở lại mảnh đất gắn liền với một thời tuổi trẻ, dù quang cảnh đã thay đổi trở nên khang trang, đông đúc hơn rất nhiều nhưng cảm xúc trong tôi vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Từng hàng rào, gốc cây cũng gợi lại cho tôi những khung hình tuổi thơ".

Đứng ở bờ rào cũ, nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ với MC Quyền Linh: "Hồi nhỏ, tôi hay bày trò lấy áo dài của má ra mặc rồi đội tóc giả lên, đi trên cây cà kheo để nhát ma mọi người trong xóm.

Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa-3

Thời đấy, người ta hay qua hàng xóm xem tivi nên về rất khuya, thấy tôi thì hoảng sợ bỏ chạy. Người bị lọt xuống mương, người bị mấy cành cây móc máng quần áo rách hết. Tôi cứ ngồi trong bụi cười".

Ban đầu, nghệ sĩ Trung Dân cười thích thú khi nhắc lại những kỷ niệm xưa, nhưng khi đứng trước căn nhà cũ nay đã không còn thuộc về mình, nam nghệ sĩ lại không kìm được sự nghẹn ngào. Anh bật khóc nói:

"Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào vì giờ đã là sở hữu của người khác, không còn thuộc về tôi nữa.

Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa-4

Tôi vẫn ăn năn vì đã không làm đúng theo lời má dặn là giữ lấy mảnh đất này mà bán nó đi. Ngày tôi bán nhà, vợ tôi cũng không đồng ý nhưng tôi vẫn bán. Tôi tự thấy mình quá đáng, cạn tàu ráo máng. Sau đó tôi hối hận, nhiều lần ngồi trước mộ má mà khóc".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Dân bật khóc: Nhà này của tôi nhưng tôi không được bước vào nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO