'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở

01/02/2024 10:53

Chiều 31/1, “trùm” cuối trong cụm linh vật rồng của Bình Định đã xuất hiện sau bao ngày đợi chờ hồi hộp của người dân.

Video: Cận cảnh cụm linh vật Bình Định chuẩn bị trình làng.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 1

Chiều 31/1, đại diện UBND tỉnh Bình Định, Sở VH&TT cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tiến độ thi công biểu tượng linh vật rồng chính trong cụm linh vật mừng xuân Giáp Thìn 2024.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 2

Tại buổi kiểm tra, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, biểu tượng linh vật rồng chính là công đoạn cuối cùng để hoàn thành cụm biểu tượng Linh vật năm Giáp Thìn 2024. Đây là công trình nghệ thuật sắp đặt có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Bình Định.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 3

“Hình ảnh từng chi tiết cho đến tổng thể cụm linh vật Bình Định năm nay, trước mắt đã truyền tải được ý nghĩa to lớn về truyền thống Cha Rồng – Mẹ Tiên”, ông Lâm Hải Giang chia sẻ.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 4

Những ngày qua, chủ đề khiến mạng xã hội xôn xao, bàn luận rôm rả nhất là hình ảnh linh vật của các tỉnh. Cụm linh vật rồng của Bình Định cũng gây nhiều tranh cãi, ngoài lời khen, đánh giá rằng cùng với rồng Quảng Trị, đây là một trong những linh vật đẹp nhất cả nước thì vẫn có người bày tỏ chưa hài lòng.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 5

Ghi nhận của VTC News, linh vật rồng chính của Bình Định với trang phục oai phong, dũng mãnh thời Hùng Vương (trang phục Âu Lạc), có màu sắc vàng đồng làm chủ đạo, dài hơn 18m, cao hơn 7m, đầu quay về hướng Tây tượng trưng cho Cha Rồng trông non.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 6

Hai rồng phụ có phần đầu dài 16m, quay về hướng Đông tượng trưng Mẹ Tiên trông biển.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 7

Khu trưng bày linh vật có chiều dài hơn 100m, chiều rộng 40m. Điểm nhấn là 3 linh vật rồng (2 rồng phụ nhỏ và 1 rồng chính lớn) và cụm các tiểu cảnh. Nhìn từ trên cao cụm linh vật của Bình Định gây ấn tượng bởi tạo hình một đầu rồng lớn, hình tượng Lạc Long Quân và Âu Cơ ở trung tâm mặt chính diện.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 8

Tiểu cảnh được sắp đặt đan xen cùng 4.500 chậu hoa với 25 loại hoa, lá, cây cảnh các loại, kết hợp kỹ thuật ánh sáng có thể thay đổi màu sắc về đêm, hệ thống phun hơi nước và âm thanh.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 9

Theo Sở VH-TT Bình Định việc thi công cụm linh vật đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu, tập trung nhiều nhân lực, vật lực trong thời gian dài. Ý tưởng của cụm biểu tượng Linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 có chủ đề: “Tự hào truyền thống Cha Rồng – Mẹ Tiên”. Biểu tượng Trăm trứng nở trăm con được diễn tả cách điệu theo ý nghĩa mỗi quả trứng. Điểm độc đáo là toàn cảnh khu trưng bày nhìn từ trên cao tạo hình một đầu rồng lớn, có thể thay đổi màu sắc lung linh về đêm.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 10

Biểu tượng linh vật Bình Định năm nay được thực hiện theo hình thức “Chìa khóa trao tay”, nhà tài trợ làm việc trực tiếp với đơn vị thi công và bàn giao sản phẩm cho tỉnh Bình Định. Dưới sự tham mưu, giám sát về chất lượng nghệ thuật của Sở VH&TT.

'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở - 11

Hiện tại đội ngũ thi công đã hoàn thành được 95% dự án cụm linh vật mừng xuân Giáp Thìn 2024 của tỉnh Bình Định. Còn lại chỉ là những công đoạn trang trí, hoàn thiện trước khi "trình làng" vào 17h ngày 1/2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Trùm' cuối linh vật rồng Bình Định lộ diện, điểm độc đáo được hé mở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO