'Trùm' bất động sản người Nga kiện Chính phủ Anh đòi lại du thuyền

12/05/2023 13:33

Ông trùm bất động sản người Nga Sergei Georgievich Naumenko đang kiện Chính phủ Anh, vì tịch thu siêu du thuyền trị giá 47 triệu USD của ông tại London ngay sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Siêu du thuyền Phi bị cấm rời khu Canary Wharf từ tháng 3/2022. Ảnh: Shutterstock

Theo tờ Telegraph và Guardian đưa tin, ông Naumenko không nằm trong danh sách trừng phạt của Anh. Hiện, tỷ phú này đã đệ đơn lên tòa, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải Anh trả tự do cho siêu du thuyền Phi dài 58,5m của ông và bồi thường thiệt hại.

Du thuyền này bị Anh tịch thu hồi tháng 3/2022 theo quyết định của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Anh thời đó là Grant Shapps. Du thuyền Phi bị cấm rời khu Canary Wharf kể từ năm ngoái như một phần của phản ứng của Anh với việc Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Du thuyền của ông Naumenko có thể chứa tối đa 12 khách và có 6 phòng ngủ. Theo các nhà đóng tàu Hà Lan, du thuyền sang trọng này có một bể bơi và một hầm rượu vô cực. Phi là siêu du thuyền đầu tiên đậu ở vùng biển của Anh bị chính quyền nước này tịch thu sau khi xung đột ở Ukraine nổ ra.

Phiên điều trần đầy đủ để quyết định số phận của Phi sẽ diễn ra vào tháng 7. Hiện, Bộ Giao thông Vận tải Anh không bình luận gì về các quy trình pháp lý.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Trùm' bất động sản người Nga kiện Chính phủ Anh đòi lại du thuyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO