Tuyển Việt Nam chia tay vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2026 bằng thất bại trước Iraq

11/06/2024 18:36

Dù Tuấn Hải ghi bàn, nhưng tuyển Việt Nam không tránh khỏi thất bại với tỉ số 1-3 trước Iraq ở trận chia tay vòng sơ loại World Cup 2026

Trận đấu kết thúc với thất bại 1-3 của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Iraq. Như vậy thầy trò HLV Kim Sang Sik chia tay vòng loại World Cup 2026 với vị trí thứ 3 bảng F, với 6 điểm, ghi được 6 bàn và thủng lưới 10 lần. Trong khi đó, Iraq tiến vào vòng loại thứ 3 với 18 điểm tuyệt đối, Indonesia nối gót đội bóng Tây Á đi tiếp.

img_1810.jpg
Ảnh: IFA

Phút 90+2: Iraq nâng tỉ số 3-1

Pha dứt điểm của cầu thủ Iraq ở sát vòng cấm, bóng trúng cột dọc bật ra để tiền đạo kỳ cựu Aymen Hussein dễ dàng đệm vào lưới trống.

Phút 90: Hiệp 2 có 5 phút bù giờ

Phút 84: Tuấn Hải rút ngắn tỉ số 1-2

Hậu vệ Iraq phá bóng ra đến vị trí của Tuấn Hải, tiền đạo vào sân thay người của tuyển Việt Nam quăng chân bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi lập bập khiến thủ môn Jalal Hassan bó tay.

Phút 71: Iraq nâng tỉ số

Elaibi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho Iraq

img_1811.jpg
Ảnh: IFA

Phút 68: Trọng tài nói không 11m cho tuyển Việt Nam

Đinh Thanh Bình ngã trong vòng 16m50 nhưng trọng tài không thổi 11m

Phút 60: Iraq bỏ lỡ

Sau pha phối hợp và tạt vào trong, Nguyễn Filip phán đoán thiếu chính xác, bóng đến chân của Kaabawi, nhưng cầu thủ này đưa bóng ra ngoài dù khung thành trống và ở khoảng cách 2m

img_1812.jpg

Phút 58: Tuyển Việt Nam thay người

Đinh Thanh Bình vào thay cho Quang Hải

Phút 50: Xà ngang cứu thua cho tuyển Việt Nam

Elaibi sau pha phối hợp trước vòng 16m50 dứt điểm căng đưa bóng dội xà ngang khung thành tuyển Việt Nam

2h06: Hiệp 2 bắt đầu

Tuyển Việt Nam thay 3 người, Văn Thanh, Đức Chiến, Văn Khang rời sân vào thay là Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Tuấn Hải

Phút 45+4: Hiệp 1 kết thúc

Phút 45: Hiệp 1 có 4 phút bù giờ

Phút 43: Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Nhận đường chuyền của đồng đội, Văn Thanh sau khi khống chế và đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Những phút vừa qua, Iraq đang chơi khá chủ quan trong khâu phòng ngự

img_1813.jpg

Phút 37: Hoàng Đức sút trượt

Sau pha phối hợp đẹp mắt, Hoàng Đức dứt điểm trượt bóng. Ngay sau đó Văn Khang bị trượt chân khiến tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Phút 35: Quang Hải đưa bóng vào lưới Iraq

Tuy nhiên trọng tài lại cho rằng cầu thủ tuyển Việt Nam phạm lỗi trước đó.

Phút 17: Iraq đá hỏng 11m

Nguyễn Filip phạm lỗi với Ali Kadhim trong vòng 16m50, sau khi Duy Mạnh bị chính tiền đạo này vượt qua khiến phải nhận quả phạt 11m, kèm theo 1 thẻ vàng cho thủ thành tuyển Việt Nam.

Rất may, sau đó chính Ali Kadhim trên chấm 11m đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 12: Iraq mở tỉ số

Hussein Ali ở thế không ai kèm từ khoảng cách chừng 25m dứt điểm căng đánh bại Nguyễn Filip mở tỉ số cho Iraq

Phút 10: Văn Thanh đưa bóng vào lưới Iraq

Từ một tình huống phản công, Văn Thanh đưa được bóng vào lưới Iraq, nhưng trọng tài từ chối bàn thắng cho tuyển Việt Nam vì xác định trước đó cựu cầu thủ HAGL phạm lỗi

1:00: Trận đấu bắt đầu

Trọng tài chính người UAE, ông Omar Al-Ali thổi hồi còi cho trận đấu được bắt đầu.

0h15: HLV Kim Sang Sik công bố đội hình xuất phát:

Theo đó, Quang Hải, Văn Khang vẫn có tên trong đội hình xuất phát, Nguyễn Filip thay cho Văn Lâm

Trước khi bước vào trận đấu này, Iraq sớm giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 với 5 trận toàn thắng.

Trong khi đó tuyển Việt Nam cũng chính thức dừng bước khi ở trận đấu trước đó Indonesia sớm giành vé sau chiến thắng trước Philippines với tỉ số 2-0

Đội hình xuất phát:

Iraq: Jalal Hassan, Ali Hussein, Ghareeb Adhamat, Tahseen Hantoosh, Ali Kadhim, Al Ani, Yahya Hajjaj, Amir Fouad, Jasim Elaibi, Amyn, Osamah Rashid.

Việt Nam: Nguyễn Filip, Thanh Bình, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Văn Thanh, Văn Khang, Quang Hải, Tiến Linh.

Đối đầu gần đây:

Thành tích gần đây:

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Kim Sang Sik:

Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hi vọng. Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt để đối đầu với Iraq - đội bóng rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65 nghìn khán giả.

kimsangsik.jpeg
HLV Kim Sang Sik

Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả ấy", nhà cầm quân người Hàn Quốc mở đầu.

Chúng tôi đã thua Iraq trong 2 lần đối đầu gần đây. Nhưng khi ấy tôi chưa dẫn dắt đội. Tôi chỉ biết lúc này chúng tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng và hi vọng sẽ có chiến thắng trong ngày mai.

Các cầu thủ tuyển Iraq có thể lực và kĩ thuật rất tốt. Ngoài chơi bóng ngắn, họ còn tập trung vào tiền đạo mục tiêu Aymen Hussein và đang làm rất tốt điều này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý. Hi vọng qua những phân tích, các cầu thủ sẽ chơi tốt trong trận đấu sắp tới. Tôi chỉ muốn giành chiến thắng và trở về Việt Nam càng sớm càng tốt".

HLV Jesus Casas:

Với Iraq, trận đấu nào cũng quan trọng, kể cả trận gặp Việt Nam vào ngày mai. Chúng tôi muốn giành điểm số tối đa ở vòng loại thứ 2 và mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.

hlviraq.jpg
HLV Jesus Casas

Việc được thi đấu trên sân nhà, dưới sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả là động lực của tuyển Iraq. Toàn đội sẽ thi đấu nghiêm túc, cống hiến để giành chiến thắng dành tặng khán giả. Họ sẽ là niềm cảm hứng để chúng tôi tiếp tục hướng đến vòng loại tiếp theo".

Về sự chuẩn bị của tuyển Iraq cũng như lực lượng hiện tại, ông Casas cho hay: "Toàn đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, không có ca chấn thương nào nghiêm trọng. Mặc dù vẫn có một số người chấn thương nhẹ, nhưng chúng tôi theo dõi một cách thận trọng và đảm bảo rằng họ sẵn sàng ra sân thi đấu vào ngày mai".

Cuối cùng, nhà cầm quân sinh năm 1953 cho biết: "Mỗi trận đấu, tôi đều tìm kiếm động lực và truyền cảm hứng cho các cầu thủ, thậm chí với chính bản thân tôi. Điều quan trọng nhất là chúng tôi trau dồi kỹ năng, sự chuyên nghiệp trong công việc và hướng đến những chiến thắng. Mục tiêu cuối cùng của tuyển Iraq là giành chiến thắng trước Việt Nam".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam chia tay vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2026 bằng thất bại trước Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO