Trưa 23/8: Hơn 17,4 triệu liều vaccine COVID-19 đã tiêm chủng; Vĩnh Long thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV- 2

Thái Bình| 23/08/2021 12:38

Đến 12h trưa nay, cả nước đã tiêm chủng trên 17,4 triệu liều vaccine COVID-19. Thêm hơn 1.000 cán bộ, học viên Học viện Quân Y vào phía Nam chống dịch. Tỉnh Vĩnh Long thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hơn 1.000 cán bộ, học viên Học viện Quân Y vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19

Sáng 23/8, Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ xuất quân đưa 1.096 cán bộ, học viên vào làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trước đó, chiều 21/8, khoảng 300 bác sĩ và sinh viên năm cuối Học viện Quân y đã đến TP HCM hỗ trợ chống dịch. Như vậy, tổng quân số cán bộ tăng cường là 1.391 người gồm 452 bác sĩ, điều dưỡng và 939 học viên.

Động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ trước giờ lên đường, Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện Quân Y khẳng định: "Đây là thời điểm mà hơn lúc nào hết người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam rất cần đến chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy nhanh chóng, chủ động đến với đồng bào bằng tinh thần xung kích của người lính, bằng trí tuệ, năng lực của người thầy thuốc quân y, mang theo lời dạy của Bác Hồ - lương y như từ mẫu.

[Infographic] - Toàn cảnh cuộc huy động gần 14.600 'chiến sĩ áo trắng' của ngành Y giúp miền Nam chống COVID-19[Infographic] - Toàn cảnh cuộc huy động gần 14.600 "chiến sĩ áo trắng" của ngành Y giúp miền Nam chống COVID-19

SKĐS - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam và một số tỉnh Nam Trung Bộ, thực hiện lệnh huy động của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, gần 14.600 cán bộ, y bác sĩ, sinh viên ngành y đã "Nam tiến" chống dịch.

Thông tin trên cổng tiêm chủng vaccine COVID-19 cập nhật đến 12h trưa ngày 23/8 cho biết , cả nước đã tiêm 17,404,659 liều vaccine COVID-19.

Cũng đến trưa nay, trong số 10 tỉnh có tốc độ tiêm vaccine COVID-19 nhanh nhất so với số vaccine được phân bổ ngoài TP HCM có thêm 9 địa phương các tỉnh khác là: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Sóc Trăng Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tiền Giang, Bắc Giang và Bắc Ninh

10 tỉnh có tốc độ tiêm vaccine COVID-19 chậm nhất so với số vaccine được phân bổ là: An Giang, Đà Nẵng, Đồng Nai, Long An, Thừa Thiên – Huế, Bắc Kạn, Hà Giang, Bình Thuận, Bình Dương và Thái Bình.

Trưa 23/8: Hơn 17,4 triệu liều vaccine COVID-19 đã tiêm chủng; Vĩnh Long thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV- 2 - Ảnh 3.

Đến 12h trưa nay, cả nước đã tiêm chủng trên 17,4 triệu liều vaccine COVID-19.

TP HCM vận hành "ATM oxy" hoạt động từ 8h-17h hằng ngày

Để kiểm soát dịch bệnh từ 0h ngày 23/8, TP HCM đã tăng cường thực hiện 5 nhóm giải pháp, kiểm soát nghiêm hơn nữa các nhóm đối tượng được phép lưu thông trên đường.

Ngành y tế TP HCM khuyến cáo mỗi người dân bình tĩnh và chung sức cùng thành phố thực hiện các quy định phòng chống dịch; dùng thuốc đúng cách trong điều trị và học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân khi thực hiện cách ly tại nhà.

Ngày 21/ 8, Sở Y tế TP.HCM đã được trao 1.000 bình oxy loại 40 lít/bình hỗ trợ kịp thời cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19. Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình "ATM oxy" do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì triển khai từ tháng 8-2021.

Các "ATM oxy" hoạt động từ 8h-17h hằng ngày, cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế cũng được thuận lợi hơn, mục tiêu giúp bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục.

Trong 14 ngày tới, TP.HCM sẽ tổ chức xét nghiệm kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân trong 'vùng cam' và 'vùng đỏ' gồm TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn.

Đồng Nai: Bảo đảm an toàn khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Ngày 23/8, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đơn vị đang thực hiện chiến dịch xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng với việc lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2,1 triệu dân nhằm nhanh chóng bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Tuy nhiên, nhiều người dân lo ngại về nguy cơ lây nhiễm tại một số điểm lấy mẫu, nhất là từ nhân viên lấy mẫu. Để hạn chế tình trạng này, ngành Y tế Đồng Nai sẽ bảo đảm công tác tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diễn ra an toàn, cố gắng đến mức thấp nhất xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại các điểm lấy mẫu.

Qua đánh giá mức độ diễn biến dịch bệnh tại các địa phương, Đồng Nai phân chia 11 huyện, thành phố ra 4 mức độ gồm: nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và bình thường. Việc này có ý nghĩa rất quan trọng, vì liên quan trực tiếp đến tần suất xét nghiệm và các đối tượng được xét nghiệm diện rộng.

Để chuẩn bị cho cuộc ra quân toàn diện này, ngành Y tế Đồng Nai đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đặc biệt là nguồn nhân lực y tế hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm. Ngành đã huy động nhân lực lấy mẫu xét nghiệm từ các cơ sở y tế nhà nước, tư nhân, y tế học đường, y tế doanh nghiệp, điều phối nhân lực y tế từ Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố đến hỗ trợ Đồng Nai về các địa phương tham gia triển khai kế hoạch.

Bên cạnh đó, Đồng Nai huy động nhân lực hỗ trợ từ cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm như: ghi chép, nhập liệu, truyền thông, phân luồng và các hoạt động khác trong thời gian triển khai kế hoạch; đảm bảo chuẩn bị đủ cơ số dụng cụ y tế, sinh phẩm, hóa chất phục vụ cho công tác lấy mẫu và xét nghiệm...

Vĩnh Long: 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly Trường cấp 2, 3 Phú Quới, huyện Long Hồ

Ngày 23/8, Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, có báo cáo liên quan đến 12 ca F0 là cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly trường THCS - THPT Phú Quới.

Theo Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, tối 21/8/2021, 12 cán bộ cùng khu vực hậu cần của khu cách ly Trường cấp 2, 3 Phú Quới (xã Phú Quới- Long Hồ) có kết quả xét nghiệm RT- PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Khu cách ly Trường cấp 2, 3 Phú Quới được kích hoạt đưa vào hoạt động vào ngày 29/7/2021. Nhân sự trực khu cách ly tất cả đều được xét nghiệm đầu vào trước khi vào nhận nhiệm vụ và được kiểm tra định kỳ.

Trước đó, sáng 21/8/2021 khi nhân viên y tế thực hiện test nhanh cho các cán bộ trực khu cách ly phát hiện có 10 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và 6 trường hợp âm tính.

Ngành y tế điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần và phun khử khuẩn khu cách ly Trường cấp 2, 3 Phú Quới.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm RT- PCR khẳng định có 12 người dương tính với SARS-CoV-2. Riêng đội trực tiếp xúc các trường hợp được cách ly trong khu cách ly (y tế, dân quân hỗ trợ y tế) được thực hiện xét nghiệm RT- PCR khẳng định 2 lần âm tính.

12 trường hợp mắc COVID-19 được ngành y tế đưa đi điều trị. Đồng thời, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

Mời bạn đọc xem video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưa 23/8: Hơn 17,4 triệu liều vaccine COVID-19 đã tiêm chủng; Vĩnh Long thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV- 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO