Trưa 2/9, Hà Nội lại đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí

02/09/2020 21:43

12h trưa 2/9, chất lượng không khí Hà Nội nhiều nơi ở ngưỡng đỏ, có nơi chạm ngưỡng tím, cảnh báo ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Theo thống kê của trang Airvisual lúc 12h trưa nay 2/9, Hà Nội đứng đầu về mức độ ô nhiễm không khí trong 10.000 thành phố trên thế giới, với AQI (chỉ số chất lượng không khí) là 183, nồng độ bụi mịn PM2.5 = 117,2 µg/m³. Đơn vị đo tính theo Mỹ.

Trong khi đó, ứng dụng chất lượng không khí PAMAir đo được tại nhiều khu vực tại Hà Nội có chỉ số đỏ (xấu), nhiều nơi đạt ngưỡng tím (rất xấu) bao gồm: Bắc Từ Liêm (206), Lê Trọng Tấn (203), Cầu Diễn (200), Cầu Giấy (199), Ba Đình (198)…

Trưa 2/9, Hà Nội lại đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí - 1

Chất lượng không khí ở Hà Nội trong ngày 2/9 nhiều nơi ở ngưỡng đỏ, có nơi vượt lên ngưỡng tím.


Đây là ngưỡng cảnh báo sức khỏe của mọi người đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là nhóm người nhạy cảm như trẻ em, người già, người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính không nên ra ngoài.

Bảng đo của Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội, chỉ số AQI trung bình ở Hà Nội nhiều nơi cũng ở ngưỡng cam và đỏ. Điển hình là các khu vực: Trần Hưng Đạo (153), Minh Khai (144), Hàng Đậu (140), Phạm Văn Đồng (137).

Theo các chuyên gia môi trường, bên cạnh nguyên nhân khí thải thì một trong lý do gây nên tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội là do lượng người và phương tiện giao thông tăng nhiều trong ngày lễ.

Ngoài ra, thời tiết Thủ đô đang ở thời điểm giao mùa nên dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến khói bụi bị giữ lại ở bầu khí quyển, không thể phát tán và bay đi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưa 2/9, Hà Nội lại đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO