Trưa 12/9: BV Tâm thần TW 2 thêm 14 ca mắc COVID-19; Người đi mua sắm ở Bình Dương phải tiêm đủ vaccine

Thái Bình| 12/09/2021 14:46

BV Tâm thần TW 2 ở Đồng Nai ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID-19; Bình Dương quy định người đi mua sắm phải tiêm đủ vaccine COVID-19; Quảng Bình ghi nhận thêm 52 ca mắc...

TP HCM: Duy trì các bệnh viện, Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19

Sở Y tếTP HCMđã trình kế hoạch phòng chốngdịch COVID-19sau ngày 15/9 cho UBND TP. Theo Sở Y tế, TP HCM đã hoàn thiện mô hình tháp 3 tầng, hiện nay đã có 10 bệnh viện, Trung tâm hồi sức cấp cứu với quy mô 5.000 giường hồi sức và 82 bệnh viện tầng 2 với 60.670 giường bệnh.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tử vong, Thành phố duy trì và nâng cao năng suất hoạt động của cơ sở này cho đến khi kiểm soát được dịch bệnh. Giữ lại cơ sở hạ tầng của cácTrung tâm Hồi sức tíccsh cực COVID-19để sẵn sàng hoạt động khi dịch tái phát.

Duy trì một số bệnh viện dã chiến để thu dung điều trị COVID-19. Đối với các bệnh viện quận, huyện khi trở về công năng ban đầu phải đảm bảo duy trì khu cách ly điều trị dành cho F0 với quy mô giường tối thiểu là 20-40 giường có oxy tùy theo quy mô của bệnh viện.

TP HCM sẽ định kỳ tổ chức giao ban công tác điều trị thuộc tầng 2, tầng 3 do Sở Y tế chủ trì nhằm tăng cường sự kết nối và liên thông giữa các bệnh viện trong việc chuyển viện 2 chiều, tăng cường chuyển giao kỹ thuật về hồi sức cấp cứu.

Trưa 12/9: BV Tâm thần TW 2 thêm 14 ca mắc COVID-19; Người đi mua sắm ở Bình Dương phải tiêm đủ vaccine - Ảnh 1.

Chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 BV Việt Đức ở TP HCM

Bên cạnh các Trạm Y tế lưu động do Bộ Quốc phòng hỗ trợ, TP cũng sẽ ưu tiên phân bổ các Trạm Y tế lưu động đối với các quận, huyện có số ca F0 cách ly tại nhà cao. Giao trách nhiệm cho các bệnh viện tầng 3 điều phối chuyển bệnh giữa các bệnh viện trong khu vực được phân công; điều phối trang thiết bị hồi sức chuyên sâu (ECMO, lọc máu…).

Đồng Nai: 14 ca COVID-19 là bệnh nhân đang điều trị tại BV Tâm thần TW 2

Thông tin từ Sở Y tếĐồng Naicho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 1.023 ca mắc COVID-19 mới, tăng 14,2% so với ngày trước đó, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh lên gần 35 ngàn ca

Trong số hơn 1 ngàn ca mắc mới có 1 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ở cộng đồng tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; 252 ca trong khu vực phong tỏa, ghi nhận nhiều nhất ở các phường: Tam Phước, Tân Mai, Long Bình Tân, Long Bình, Tân Biên (TP.Biên Hòa), xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), trong đó có 92 ca tại Công ty gỗ Lee Fu (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa); 14 ca ghi nhận là bệnh nhân đang điều trị tạiBV Tâm thần TW 2. Còn lại là trong khu cách ly tập trung.

Thống kê số liệu đến thời điểm này, TP Biên Hòa vẫn đang dẫn đầu số ca nhiễm COVID-19 với hơn 13,4 ngàn ca. Tiếp đến là H.Nhơn Trạch với hơn 8,3 ngàn ca; H Vĩnh Cửu xếp thứ 3 với hơn 8 ngàn ca; H.Trảng Bom xếp thứ 4 với hơn 2,4 ngàn ca. Địa phương đang có số ca nhiễm COVID-19 thấp nhất tỉnh là H.Tân Phú với 26 ca.

Điều đáng mừng là trong ngày 11/9, có 10/40 xã, phường vùng đỏ, 16/28 xã, phường vùng cam không xuất hiện ca F0. Đây là tín hiệu đáng mừng và cần được tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa.

Bình Dương: Người mua sắm phải tiêm đủ vaccine COVID-19 theo quy định, cửa hàng được bán mang về

Sở Công thươngBình Dươngđã có văn bản gửi UBND các huyện, thị, thành phố, Ban giám đốc các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên toàn tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các đơn vị phân phối hàng hóa nói trên thực hiện việc nhân viên, người lao động, tiểu thương và khách hàng đến mua sắm tại các chợ truyền thống phải được tiêm đủ 2 mũivaccine phòng COVID-19 hoặc ít nhất tiêm 1 mũi sau 14 ngày. Riêng đối với các trường hợp F0 khỏi bệnh phải có xác nhận của cơ quan y tế.

Các đơn vị này phải thiết lập điểm kiểm dịch bằng cách quét mã QR hoặc bố trí nhân viên kiểm tra trực tiếp các loại giấy tờ theo quy định tại cổng ra vào để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bằng các biện pháp khai báo y tế, giấy hoặc mã tiêm phòng theo quy định, xét nghiệm định kỳ..; tuyệt đối không tiếp nhận khách hàng không đủ điều kiện.

Các đơn vị thành lập tổ an toàn COVID-19 và tổ y tế lưu động để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, xét nghiệm định kỳ cho nhân viên 3 ngày/lần và xử lý các trường hợp F0, truy vết F1, F2 phát sinh. Sở Công thương khuyến khích việc đẩy mạnh hoạt động và đa dạng hình thức mua bán trực tuyến, giao hành tại nhà, bán mang về.

Quảng Bình: Thêm 52 ca mắc COVID-19, không thêm điểm dịch mới

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnhQuảng Bìnhcho biết trong 24 giờ qua, từ sáng ngày 11/9 đến sáng ngày 12/9, Quảng Bình có thêm 52 ca mắc COVID-19, 36 ca khỏi bệnh và không có điểm dịch mới

Như vậy đến thời điểm này Quảng Bình đã ghi nhận 945 ca COVID-19, trong đó 266 ca khỏi.

Trong những ngày vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình phối hợp với lực lượng y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng nhằm phục vụ cho công tác đánh giá đúng diễn biến tình hình dịch thực tế, cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh.

Từ ngày 24/8- 11/9, Quảng Bình đã có gần 207.500 người dân được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Mời bạn đọc xem video đang được quan tâm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưa 12/9: BV Tâm thần TW 2 thêm 14 ca mắc COVID-19; Người đi mua sắm ở Bình Dương phải tiêm đủ vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO