Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng không có lối vào: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thái Bá| 16/11/2023 11:33

Chủ đầu tư cho rằng, việc giải phóng mặt bằng lấy đường vào trụ sở chi cục thuế là của địa phương. Theo lãnh đạo địa phương, muốn giải phóng được mặt bằng thì phải có hồ sơ do chủ đầu tư bàn giao.

Liên quan đến việc trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc được đầu tư xây dựng với số tiền gần 60 tỷ đồng đang bị bỏ không vì không có lối vào, lãnh đạo Cục Thuế Hòa Bình (chủ đầu tư) và lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình đã lên tiếng.

Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng không có lối vào: Trách nhiệm thuộc về ai? - 1

Trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc đang bỏ lãng phí vì không có lối vào (Ảnh: Thanh Bình)

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Hồng Long, Cục trưởng Cục Thuế Hòa Bình, cho biết UBND tỉnh Hòa Bình đang giao UBND thành phố Hòa Bình phối hợp với các đơn vị triển khai giải phóng mặt bằng khu đất trước trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc để lấy lối vào trụ sở.

"Chúng tôi cũng đang bám sát với thành phố để phối hợp, hỗ trợ xử lý công việc, sớm giải phóng được mặt bằng, có lối vào trụ sở chi cục thuế", ông Long nói.

Cục trưởng Cục Thuế Hòa Bình cho biết thêm, trong thời gian trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc chưa có lối vào, nhằm tạo điều kiện cho người nộp thuế và giúp chi cục ổn định bộ máy, chi cục đã được chuyển về cục thuế tỉnh để làm việc.

Ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, cho biết hiện nay UBND tỉnh giao cho các ngành và thành phố họp bàn để thống nhất triển khai việc đầu tư lại dự án đường và giải phóng mặt bằng khu đất trước trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc.

Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng không có lối vào: Trách nhiệm thuộc về ai? - 2

Việc giải phóng mặt bằng khu đất trước trụ sở chi cục thuế gặp khó vì các hộ dân không cho đo đạc (Ảnh: Thanh Bình).

"Trách nhiệm giải phóng mặt bằng là của thành phố. Việc giải phóng mặt bằng gặp khó là do một số hộ dân không cho đo đạc. Việc giải phóng mặt bằng chậm trách nhiệm là của chủ đầu tư, thành phố muốn giải phóng mặt bằng được thì phải có hồ sơ", ông Điệp nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình, trách nhiệm đo đạc và bàn giao hồ sơ để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là do chủ đầu tư bố trí, sắp xếp.

Trước đó, báo Dân trí phản ánh, trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc được đầu tư xây dựng gần 60 tỷ đồng bị bỏ trống vì không có lối đi vào.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chi Cục trưởng, Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc, cho biết từ khi xây dựng trụ sở và đi vào hoạt động 3 năm qua, do không có đường vào nên đơn vị phải mượn một phần diện tích đất của Công an tỉnh Hòa Bình để lấy lối ra vào.

Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng không có lối vào: Trách nhiệm thuộc về ai? - 3

Không có lối đi vào, trụ sở 60 tỷ đồng bị bỏ trống thời gian qua (Ảnh: Thanh Bình).

"Sau khi trả lại diện tích đất cho công an tỉnh thì chi cục không có đường đi vào trụ sở. Vì thế chúng tôi phải chuyển về cục thuế tỉnh làm việc, trụ sở buộc phải bỏ trống", ông Sơn cho hay.

Được biết, thời điểm đầu tư xây dựng trụ sở chi cục thuế, UBND tỉnh Hòa Bình đồng ý chủ trương thu hồi 5.700m2. Tuy nhiên, quá trình triển khai, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình chỉ đền bù giải phóng mặt bằng được gần 5.000m2, còn lại hơn 700m2 không giải phóng được.

Khi xây dựng xong trụ sở, mặt chính của tòa nhà 7 tầng bị vướng khu đất chưa giải phóng được mặt bằng nên không có lối vào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng không có lối vào: Trách nhiệm thuộc về ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO