Trụ ăng ten ảnh hưởng an toàn bay tại Cảng Hàng không Chu Lai

Quốc Triều| 28/04/2022 14:56

Theo Cảng Hàng không Chu Lai, trụ ăng ten Dốc Sỏi nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không có đèn báo kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động điều hành bay.

Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị này đã yêu cầu VNPT Quảng Ngãi kiểm tra, thay thế đèn báo không tại trụ ăng ten Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn). Việc này xuất phát từ kiến nghị của Cảng Hàng không Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) về việc trụ ăng ten Dốc Sỏi ảnh hưởng đến hoạt động điều hành bay.

Trụ ăng ten Dốc Sỏi do VNPT Quảng Ngãi quản lý, khai thác. Đây là loại trụ tự đứng cao 114m được sử dụng lắp đặt thiết bị phát sóng thông tin di động. Trụ này còn được dùng dự phòng để lắp thiết bị viba phát sóng ra đảo Lý Sơn khi cáp quang gặp sự cố.

Trụ ăng ten ảnh hưởng an toàn bay tại Cảng Hàng không Chu Lai - 1

Trụ ăng ten Dốc Sỏi nằm trong khu vực loa tĩnh không của sân bay Chu Lai.

Trụ ăng ten Dốc Sỏi nằm trong khu vực loa tĩnh không (khu vực thông thoáng để máy bay cất, hạ cánh) của sân bay Chu Lai. Đây là chướng ngại vật ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng tại sân bay Chu Lai. Do đó, năm 2018, Cảng hàng không Chu Lai từng kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, có hướng xử lý phù hợp đối với trụ ăng ten này.

Trên cơ sở kiến nghị của Cảng hàng không Chu Lai, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo đơn vị quản lý phải lắp đèn cảnh báo chướng ngại vật hàng không.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Đài kiểm soát không lưu Chu Lai ghi nhận trạm này không có đèn cảnh báo theo quy định. Do đó, Cảng hàng không Chu Lai tiếp tục đề nghị nếu trụ ăng ten này hoạt động thì phải lắp đèn cảnh báo và duy trì thường xuyên, hoặc không hoạt động thì tháo dỡ để không ảnh hưởng an toàn bay.

Cuối tháng 3/2022, Cảng hàng không Chu Lai cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ kiểm tra, xử lý tình trạng chiếu đèn laser vào buồng lái khi máy bay đang cất, hạ cánh. Vị trí phát tia laser được xác định thuộc địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trụ ăng ten ảnh hưởng an toàn bay tại Cảng Hàng không Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO