Trossard đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

13/03/2023 06:41

Tân binh của Arsenal thiết lập nhiều thống kê ấn tượng sau chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Fulham ở vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 12/3 (giờ Hà Nội).

Leandro Trossard anh 1
Cú hat-trick kiến tạo chỉ trong hiệp một trận đấu với Fulham đưa Leandro Trossard trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong một trận đấu trên sân khách tại Ngoại hạng Anh. Tân binh của "Pháo thủ" ở phiên chợ tháng 1 năm nay dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ở các phút 21, 26 và 45+2.
Leandro Trossard anh 2
Ở bàn thắng đầu tiên, tiền đạo người Bỉ tạt bóng chuẩn xác từ quả phạt góc để trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu mở tỷ số. Những pha rê dắt và đi bóng từ cánh trái của Trossard trở thành vũ khí tấn công lợi hại của Arsenal ở trận đấu trên sân Fulham.
Leandro Trossard anh 3
Odegaard ôm Trossard sau khi đồng đội dọn cỗ cho tiền vệ người Na Uy ghi bàn ở cuối hiệp một. Với cú hat-trick kiến tạo kể trên, Trossard là cầu thủ Arsenal đầu tiên thực hiện 3 pha kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Henrikh Mkhitaryan làm được điều này, trong trận gặp Everton vào tháng 2/2018.
Leandro Trossard anh 4
Trossard cũng là cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên có hat-trick kiến tạo và ghi bàn trong một mùa giải, kể từ Santi Cazorla làm được trong màu áo Arsenal ở mùa 2012/13.
Leandro Trossard anh 5
Vào tháng 10 năm ngoái, trong màu áo Brighton, Trossard khiến cả Ngoại hạng Anh phải nhắc đến tên mình với cú hat-trick vào lưới Liverpool. Sau khi chuyển sang Arsenal với giá 20 triệu bảng vào tháng 1, ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục để lại dấu ấn.
Leandro Trossard anh 6
Trossard cán mốc 8 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 25 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2022/23. Trong màu áo Arsenal, ngôi sao sinh năm 1994 có 1 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 9 trận thi đấu.
Leandro Trossard anh 7
Bàn thắng vào lưới Brentford ở vòng 20 Ngoại hạng Anh là pha lập công duy nhất tân binh người Bỉ có cho Arsenal đến lúc này. Song, ở vai trò "số 9 ảo", cầu thủ 28 tuổi lại làm tốt ở khâu kiến tạo giống như Gabriel Jesus.
Leandro Trossard anh 8
Trận đấu với Fulham cũng đánh dấu sự trở lại của Gabriel Jesus sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo của tuyển Brazil vào sân từ phút 77 và để lại dấu ấn với hai tình huống bỏ lỡ cơ hội. Với phong độ thăng hoa từ Trossard, HLV Mikel Arteta sẽ rất đau đầu trong việc sử dụng ai cho vai trò trung phong của Arsenal.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trossard đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO