Trọng tài làm ảnh hưởng kết quả trận Việt Nam vs Australia, VFF kiến nghị FIFA

Hồng Nam| 08/09/2021 18:55

VFF gửi thư đề nghị FIFA đánh giá lại chất lượng trọng tài ở cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Australia tối 7/9.

Hôm nay (8/9), được sự ủy quyền của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

VFF ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó trận đấu giữa Việt Nam và Australia là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được thực hiện tại một sự kiện bóng đá quốc tế chính thức do VFF đăng cai tổ chức.

Trọng tài làm ảnh hưởng kết quả trận Việt Nam vs Australia, VFF kiến nghị FIFA - 1

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Điều này đã được đông đảo khán giả hâm mộ cũng như truyền thông Việt Nam và quốc tế quan tâm theo dõi và đặt niềm tin rất lớn vào tính công bằng đến từ các quyết định của trọng tài.

Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu.

Video: Trọng tài từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền

Trong thư, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức thành công trận đấu, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuyển Việt Nam thua 0-1 trong trận gặp Australia ở lượt đấu thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á). Sau 2 lượt trận, các học trò của HLV Park Hang Seo đứng thứ 5, chưa có điểm số nào.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist...

Website: fptplay.vn

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài làm ảnh hưởng kết quả trận Việt Nam vs Australia, VFF kiến nghị FIFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO