Trọng tài khiến Messi "phật lòng" giải nghệ sớm

H. Long| 07/01/2023 14:50

Trọng tài Mateu Lahoz bị treo còi trong các trận đấu ở La Liga vào cuối tuần này. Nguồn tin từ tờ TyC Sports cho hay ông quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này, sớm hai năm so với dự định.

Ở World Cup 2022, trọng tài Mateu Lahoz để lại nhiều tai tiếng. Ông rút ra 17 thẻ vàng trong trận đấu giữa Argentina và Hà Lan ở vòng tứ kết. Sau trận đấu, Messi không ngần ngại công kích "ông vua áo đen" khi cho rằng FIFA không thể trao quyền điều khiển trận đấu quan trọng ở World Cup cho trọng tài kém năng lực như vậy.

Trọng tài khiến Messi phật lòng giải nghệ sớm - 1

Messi có hiềm khích với trọng tài Mateu Lahoz (ảnh: Getty).

Nhiều cầu thủ khác của Argentina tố cáo trọng tài Mateu Lahoz cố tình kéo dài thời gian thi đấu để Hà Lan ghi bàn gỡ hòa 2-2. Sau trận đấu ấy, trọng tài người Tây Ban Nha không được FIFA trao quyền điều khiển các trận đấu tiếp theo ở World Cup.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, mới đây, trọng tài Mateu Lahoz lại gây bão khi rút tổng cộng 14 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ và hủy 1 thẻ đỏ cho Leandro Cabrera (Espanyol) sau khi xem lại băng ghi hình.

Cách đây vài ngày, ông vua áo đen này tiếp tục rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của HLV Sevilla, Jorge Sampaoli trong trận đấu tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha với Linares. Điều đáng nói, sau trận đấu, Sevilla đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và được chấp thuận.

Trọng tài khiến Messi phật lòng giải nghệ sớm - 2

Trọng tài Mateu Lahoz lại gây bão trong trận đấu với Barcelona với Espanyol (ảnh: Daily Mail).

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha quyết định gạch tên Mateu Lahoz khỏi danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 16 La Liga vào cuối tuần này. Ngay lập tức, phán quyết của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nhận được sự ủng hộ của Sevilla, Barcelona và Argentina.

Theo tờ TyC Sports, trọng tài Mateu Lahoz quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này ở tuổi 46, sớm hai năm so với dự kiến. Ông được điều khiển các trận đấu ở La Liga từ năm 2008 và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2011. Ông có vinh dự cầm còi trong trận chung kết Champions League 2021 giữa Man City và Chelsea.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài khiến Messi "phật lòng" giải nghệ sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO