Trọng tài công nhận bàn thắng bằng tay của Xuân Nam sẽ bị kỷ luật

Thanh Vũ| 10/07/2022 15:26

Trọng tài điều khiển trận đấu giữa câu lạc bộ Sài Gòn và Bình Định tối 9.7 sẽ bị kỷ luật khi công nhận bàn thắng bằng tay của Nguyễn Xuân Nam.

Trọng tài công nhận bàn thắng bằng tay của Xuân Nam sẽ bị kỷ luật
Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sai lầm khi công nhận bàn thắng của Xuân Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Phút thứ 7, tiền vệ Hendrio tung cú sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Phạm Văn Phong phải bay người cứu thua. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, một tình huống gây tranh cãi đã diễn ra. Hendrio tạt bóng vào trong để Xuân Nam đánh đầu vào lưới đội Sài Gòn.

Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu công nhận bàn thắng, dù pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy Xuân Nam đã cố tình dùng tay chơi bóng. Ở pha bóng này nếu đúng luật, tiền đạo đội Bình Định sẽ phải nhận thẻ vàng, đồng thời bàn thắng không được công nhận. Nhưng bất chấp phản ứng của đội chủ nhà, bàn thắng vẫn được công nhận.

Xuân Nam ăn mừng trong lúc các cầu thủ Sài Gòn phản ứng với trọng tài. Ảnh: Thanh Vũ
Xuân Nam ăn mừng trong lúc các cầu thủ Sài Gòn phản ứng với trọng tài. Ảnh: T.H

Nhận định về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - ông Dương Văn Hiền - cho biết: "Rõ ràng tình huống đó diễn biến nhanh nên trọng tài không quan sát kịp tình huống Xuân Nam dùng tay chơi bóng. Đó là lỗi rồi. Tuy nhiên, do vị trí của trọng tài bị che khuất, khu đó có nhiều cầu thủ. Xuân Nam bật cao đánh đầu, động tác tay rất kín nên trọng tài không theo kịp.

Mặc dù sau đó, ông ấy cũng có trao đổi bộ đàm, tham khảo với các trợ lý. Nhưng trợ lý ở quá xa và quá nhanh cũng không thấy được dẫn đến sai lầm khi công nhận bàn thắng bằng tay của Xuân Nam".

Theo ông Hiền, trọng tài điều khiển trận giữa Sài Gòn và Bình Định sẽ bị kỷ luật với quyết định sai lầm này.

Về bàn thắng này của Xuân Nam, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương của đội Sài Gòn chia sẻ: "Tôi có nghe tình huống đó Xuân Nam đã dùng tay. Tình huống đó diễn ra khá nhanh, tôi chưa xem lại. Tuy nhiên, cầu thủ của chúng tôi đã bị cuốn theo bóng trong tình huống đó".

Hoà Bình Định, câu lạc bộ Sài Gòn tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 3 điểm. Vòng tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ làm khách đến sân của Thanh Hoá vào ngày 16.7 sắp tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài công nhận bàn thắng bằng tay của Xuân Nam sẽ bị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO