Trọng tài bị chỉ trích vì tước bàn thắng hợp lệ của Hà Lan

22/06/2024 11:43

Huấn luyện viên (HLV) Ronald Koeman khẳng định trọng tài đã mắc sai lầm lớn khi từ chối bàn thắng của tuyển Hà Lan trước Pháp ở lượt trận thứ hai bảng D Euro 2024 rạng sáng 22/6.

"Đúng là Dumfries đã việt vị. Nhưng cậu ấy không làm ảnh hưởng đến thủ môn tuyển Pháp. Vì vậy theo tôi đó là một bàn thắng hợp lệ", HLV Ronald Koeman phát biểu ở buổi họp báo sau trận hòa không bàn thắng giữa Hà Lan và Pháp rạng sáng 22/6 (giờ Việt Nam).

Theo đó, pha lập công trong hiệp hai của tiền vệ Xavi Simons đã bị từ chối vì hậu vệ Denzel Dumfries đã ở vị trí việt vị bên cạnh thủ môn Mike Maignan.

Trọng tài đã mất tới 5 phút để ra quyết định sau khi nhận sự trợ giúp từ tổ điều hành công nghệ VAR. Đáng chú ý vị trọng tài người Anh gây khó hiểu khi không xem màn hình VAR khi ra quyết định.

Trọng tài bị chỉ trích vì tước bàn thắng hợp lệ của Hà Lan - 1

Bàn thắng của tiền vệ Xavi Simons bị từ chối khi trọng tài cho rằng trước đó hậu vệ Denzel Dumfries đã việt vị (Ảnh: Getty).

HLV Ronald Koeman của Hà Lan cho biết ông đã xem lại hình ảnh tình huống sau đó và hoàn toàn không đồng ý với trọng tài người Anh Anthony Taylor.

"Trọng tài cần tới 5 phút để kiểm tra vì nó quá khó? Tôi không hiểu điều này. Cậu ấy không làm ảnh hưởng đến thủ môn nên bàn thắng lẽ ra phải được tính cho chúng tôi", chiến lược gia người Hà Lan khẳng định.

Trận đấu giữa Hà Lan và Pháp sau đó kết thúc nhạt nhẽo khi không có bàn thắng nào được ghi và đây là trận đấu duy nhất có kết quả hòa 0-0 ở Euro 2024 tính đến thời điểm này. Cả Hà Lan và Pháp gần như chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi cùng có 4 điểm sau hai lượt đấu.

Trọng tài bị chỉ trích vì tước bàn thắng hợp lệ của Hà Lan - 2

HLV Koeman nói chuyện với trọng tài Anthony Taylor sau trận đấu (Ảnh: Reuters).

"Mặc dù tôi nghĩ rằng bàn thắng lẽ ra phải có, nhưng đây vẫn là một kết quả công bằng. Tôi có thể chấp nhận điều này, mặc dù có những lúc trong trận đấu chúng tôi không thể vượt lên dẫn trước và đó có lẽ là do chúng tôi đã gặp phải đối thủ lớn là Pháp.

Nhưng chúng tôi có 4 điểm sau hai trận đấu và thi đấu với những đội bóng mạnh. Có thể bạn sẽ nói Hà Lan đá nhàm chán vì thận trọng phòng thủ. Nhưng tôi có cảm giác Pháp cũng rất vui khi rời sân với một điểm", HLV Ronaldo Koeman chốt lại.

Đội trưởng tuyển Hà Lan, Virgil van Diyk cũng cho rằng bàn thắng lẽ ra phải có cho đội bóng của anh.

"Bàn thắng của chúng tôi là hợp lệ từ những gì tôi có thể nhìn thấy từ phía sau. Pháp có cơ hội của họ nhưng chúng tôi cũng có một hoặc hai cơ hội phản công.

Trận đấu này, Hà Lan đã thể hiện là tích cực, chúng tôi có một điểm và bây giờ chúng tôi đi tiếp. Tất cả vẫn nằm trong tay chúng tôi", Van Dijk bày tỏ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài bị chỉ trích vì tước bàn thắng hợp lệ của Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO