Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến

12/04/2024 17:23

4 cây cảnh này sẽ giúp khu vườn của bạn lúc nào cũng có hoa nở rực rỡ, hương thơm ngát, đồng thời mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

1. Cây cảnh: Tây phủ hải đường

Tây phủ hải đường là cây cảnh nở hoa rực rỡ và trĩu trịt bậc nhất vào mùa xuân. Cây cảnh này rất được ưa thích bởi dáng vẻ kiều diễm, hoa nở dày đặc, cánh hoa mong manh, duyên dáng.

Cây cảnh này có tên khoa học là Malus spectabilis, thuộc chi Hải đường (Malus), họ Hoa hồng (Rosaceae). Loài cây này còn có nhiều tên gọi khác như hải đường tây thục, thùy ti hải đường, kim ty hải đường, thùy lục, tây phủ, chiêm cánh hay táo dại.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-1
Cây cảnh này có khả năng sinh sản vô địch, hoa nở dày đặc, trĩu cành, nhìn xa giống như cây kem bông khổng lồ, hoàn toàn không có lá. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh còn được mệnh danh là "Quý Phi của muôn hoa" hay "tiên của muôn hoa". Cây cảnh cát tường này được mọi người đặc biệt ưa thích. Người ta cho rằng nó mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Hoa thường ra từ tháng 3 đến tháng 5, và hạt chín từ tháng 9 đến tháng 10. Nụ hoa màu đỏ và khi nở ra có màu hồng xen màu trắng rất xinh đẹp.

Cây cảnh này có khả năng sinh sản vô địch, hoa nở dày đặc, trĩu cành, nhìn xa giống như cây kem bông khổng lồ, hoàn toàn không có lá.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-2
Cây cảnh này cũng có nhiều loại, hoa có màu trắng, hồng, đỏ... Ảnh minh họa Toutiao

Cành mềm mại, rủ xuống, những cánh hoa tươi sáng, mong manh, lãng mạn khiến cho loài hoa này mang đậm hương vị nghệ thuật. Loài hoa này là nguồn cảm hứng thơ ca bất tận của giới văn nghệ sĩ.

Ngoài ra, hoa tây phủ hải đường còn có mùi thơm nồng, có thể tỏa ra từng đợt hương hoa tươi mát làm say lòng người. Cây cảnh này cũng có nhiều loại, hoa có màu trắng, hồng, đỏ...

Hoa nhiều nên quả của loài cây này cũng dày đặc, khi chín có màu vàng hoặc đỏ, đem lại cho chúng ta vẻ đẹp được mùa, cực ký có ý nghĩa trong việc thu hút tài lộc.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-3
Ngày xưa, nhiều gia đình giàu có, thậm chí trong "vườn thượng uyển" đều thích trồng cây cảnh này. Ảnh minh họa Toutiao

Nhiều người ưa thích trồng trước nhà một vài cây tây phủ hải đường. Khi loài hoa này nở rộ tượng trưng cho tin vui và sự trường thọ. Hoa có năm cánh tượng trưng cho năm thế hệ cũng sống dưới 1 mái nhà, sum vầy, thịnh vượng.

Ngày xưa, nhiều gia đình giàu có, thậm chí trong "vườn thượng uyển" đều thích trồng cây cảnh này. Người xưa nói: "Tây phủ hải đường trong nhà, gia đình thịnh vượng, vàng ngọc đầy nhà" hay “Tây phủ hải đường sống tại gia, phú quý tự nhiên đến”.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-4
Hoa hải đường trượng trưng cho phú quý, thịnh vượng đón mùa xuân. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh phong thủy này còn tượng trưng cho vàng ngọc đầy nhà. Hoa tây phủ hải đường tượng trưng cho địa vị và sự giàu có, và việc bảo dưỡng chúng tại nhà mang ý nghĩa chào đón sự giàu có và may mắn.

Hoa hải đường trượng trưng cho phú quý, thịnh vượng đón mùa xuân. Cây cảnh này trước sảnh mang ý nghĩa tốt đẹp về phú quý và mùa xuân vào nhà.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-5
Cây cảnh này càng lâu năm càng có giá trị làm cảnh, hoa nở trĩu cành. Ảnh minh họa Toutiao

Người xưa cũng cho rằng, trồng cây cảnh này trước cửa hoặc đặt 1 chậu tây phủ hải đường ở tiền sảnh sẽ mang ý nghĩa phong thủy là trấn an ngôi nhà và xua đuổi tà ma.

Cây cảnh này càng lâu năm càng có giá trị làm cảnh, hoa nở trĩu cành, màu sắc sặc sỡ, tạo thành không gian vô cùng "tiên cảnh", lãng mạn, rất thích hợp trồng trong sân nhà.

2. Cây cảnh: Phượng tím

Khi tây phủ hải đường còn chưa kết thúc mùa hoa của mình thì phượng tím đã bừng lên sắc tím ngút ngàn. Đây là một trong những cây cảnh nở hoa đẹp đẽ đến mức đôi mắt bạn không thể nào cảm nhận hết vẻ đẹp của nó.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-6
Màu tím hoa cà, tím oải hương, sắc xanh lam rực rỡ của cây cảnh này sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn trong suốt mùa xuân đến đầu hè. Ảnh minh họa viriar

Cây cảnh này có tên khoa học là Jacaranda mimosifolia, thuộc họ Chùm ớt (Bignoniaceae ) bao gồm các cây như chùm ớt, núc nác, đào tiên..., nở hoa từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.

Màu tím hoa cà, tím oải hương, sắc xanh lam rực rỡ của cây cảnh này sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn trong suốt mùa xuân đến đầu hè.

Ở Việt Nam, những ai đã đến Đà Lạt vào mùa xuân cũng sẽ ngất ngây trước những con đường tím biếc sắc hoa này.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-7
Phượng tím là cây cảnh có vẻ đẹp rất kinh ngạc. Ảnh minh họa viriar

Phượng tím thích khí hậu mát mẻ nên được trồng nhiều ở Đà Lạt. Một số địa phương khác cũng có nhưng số lượng không nhiều, mới lác đác trồng thành từng cây riêng lẻ.

Phượng tím là cây cảnh có vẻ đẹp rất kinh ngạc. Nhìn chúng nở bừng cùng lúc khiến mắt bạn say sưa, chuếnh choáng như thể đang thưởng thức một thứ rượu tím quá đỗi ngọt ngào.

Những bông hoa của chúng như phát sáng với thứ màu tím rất quyến rũ, pha giữa màu tím hoa cà, màu hoa oải hương và màu xanh lam.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-8
Cây cảnh này thực sự là máy sản xuất hoa vô cùng chất lượng khi một cây lớn phủ kín hoa màu tím. Ảnh minh họa jcnusery

Khi cây cảnh này nở hoa, đôi mắt bạn tràn ngập ánh sáng tím và hương thơm bay khắp bầu trời, tặng cho bạn một bữa tiệc màu xanh tím vô cùng ngoạn mục.

Cây cảnh này thực sự là máy sản xuất hoa vô cùng chất lượng khi một cây lớn phủ kín hoa màu tím, phi thường đẹp đẽ, xa hoa, tráng lệ. Ai lại không muốn nhà mình được phủ đám mây màu tím đẹp đẽ như vậy?

Sắc màu tím thơ mộng của cây cảnh phượng tím thể hiện sự chung thủy trong tình yêu, sự thân thiết trong tình bạn và mối quan hệ khăng khít giữa người thân trong gia đình.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-9
Màu tím cũng có khả năng kết nối với các quý nhân. Ảnh minh họa Toutiao

Bên cạnh đó, phượng tím không chỉ làm đẹp cho gia đình mà còn có ý nghĩa mở rộng tài lộ cho gia đình bạn.

Đó là vì trong phong thủy, màu tím có khí chất vương giả, được đánh giá rất cao. Màu tím giúp gia chủ thu hút nhiều tiền tài và may mắn.

Màu tím cũng có khả năng kết nối với các quý nhân, những người sẽ giúp đỡ và mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-10
Do đó, nếu trồng một cây cảnh phượng tím ở phía đông sẽ có ý nghĩa tốt lành, mang bình an, may mắn, tài lộc cho gia đình bạn. Ảnh minh họa gardentabs

Người xưa có câu: “Tử khí Đông lai”, nghĩa là khí tía từ phương Đông đến. Đây là loại khí tốt lành, mang lại bình an và may mắn. Hơn nữa, mặt trời mọc ở hướng Đông, nên từ sáng sớm, bình minh đã chiếu rọi, ấm áp, dịu êm, tinh thần con người phấn chấn.

Do đó, nếu trồng một cây cảnh phượng tím ở phía đông sẽ có ý nghĩa tốt lành, mang bình an, may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

3. Cây cảnh: Mộc hương

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc (tên tiếng Anh là Osmanthus fragrans) có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt, thường nở hoa vào tháng 8 Âm lịch hàng năm.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-11
Hoa mộc hương rất thơm, trồng một cây trong vườn, cả ngôi nhà bạn sẽ được ướp trong hương thơm mùa thu say đắm. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này nở hoa cũng có nghĩa là mùa thu đang đến. Những bông hoa nhỏ li ti, vàng nhạt hoặc vàng cam vô cùng tinh tế và trang nhã. Chúng rơi xuống dưới sân vườn tạo thành một thảm vàng như hạt kê.

Đặc điểm nổi bật của mộc hương không phải sắc hoa mà chính là mùi thơm ngây ngấy quyến rũ lòng người.

Hoa mộc hương rất thơm, trồng một cây trong vườn, cả ngôi nhà bạn sẽ được ướp trong hương thơm mùa thu say đắm.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-12
Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y. Ảnh minh họa Toutiao

Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị.

Các gam màu nhẹ nhàng của hoa với hương thơm nồng nàn đã đi vào câu nói của dân gian “Sắc trà hương mộc” đã thành nét văn hóa của người Việt ta, với hình ảnh người Việt cần cù và mộc mạc, không bóng bẩy.

Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y nên thường được bán với giá rất cao, đặc biệt đối với các cây trồng lâu năm có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-13
Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Ảnh minh họa Toutiao

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-14
Cây mộc hương dễ trồng và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn. Ảnh minh họa Toutiao

Chính vì mộc hương mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên có rất nhiều người yêu hoa thích trồng cây cảnh này ở sân nhà.

Cây mộc hương dễ trồng và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, do đó ngày càng có nhiều người đặt mua cây với nhiều kích thước phù hợp với nhu cầu để trong gia đình, mang đến vẻ đẹp và hương thơm cho ngôi nhà của mình.

Thân của cây dễ uốn nắn và tạo hình cũng như có tuổi thọ dài nên nhiều người đã mua về để làm cây bonsai, vừa tạo nên cảnh quan đẹp mắt mà còn là thú vui của nhiều nghệ nhân của bộ môn nghệ thuật này.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-15
Trà mộc hương còn có tác dụng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp rất tốt tương tự như lá chè xanh. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa mộc hương có thể dùng để pha trà, làm bánh, ủ rượu, làm đẹp, làm thuốc vô cùng hữu ích. Trà mộc hương còn có tác dụng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp rất tốt tương tự như lá chè xanh.

Hoa mộc hương có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, thuốc từ rễ cây có thể trị đau xương khớp, phong thấp. Quả từ cây mộc hương dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày.

4. Cây cảnh: Mùa đông ngọt ngào

Mận vàng mùa đông hay còn gọi là mùa đông ngọt ngào (tên tiếng Anh là Wintersweet, tên khoa học là Chimonanthus praecox) là loài hoa đại diện cho mùa đông.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-16
Đây là loài hoa khiến người ta phải kinh ngạc khi "đốt cháy" băng tuyết để sáng lên màu vàng rực rỡ. Ảnh minh họa Toutiao

Thời kỳ ra hoa của cây cảnh này từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau và thời kỳ đậu quả từ tháng 4 đến tháng 11.

Càng ở nơi có khí hậu lạnh giá, băng tuyết thì cây cảnh nở hoa càng đẹp, sắc vàng vàng rực rỡ. Cây cảnh này có hình dáng cây đẹp, hoa độc đáo, màu sắc tươi sáng, hương thơm ngào ngạt, có vị ngọt nhẹ.

Đây là loài hoa khiến người ta phải kinh ngạc khi "đốt cháy" băng tuyết để sáng lên màu vàng rực rỡ. Nhìn xa, những cánh hoa rất nhỏ, mềm mại, màu vàng và mỏng manh như cánh của những chú ong vàng.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-17
Cây cảnh này nhắc nhở mọi người rằng ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất, chúng ta vẫn phải duy trì hy vọng và niềm tin vào sức mạnh của cuộc sống. Ảnh minh họa Toutiao

Nở hoa giữa băng tuyết, mùa đông ngọt ngào tượng trưng cho niềm hy vọng. Vào mùa đông, sức sống của thiên nhiên im lìm, chỉ có sự hoang vắng và tĩnh lặng nhưng loài hoa này bất chấp khắc nghiệt, phá tan cái lạnh lẽo, khô héo của mùa đông, sáng lấp lánh màu vàng rực rỡ, mang lại hy vọng, vẻ đẹp cho con người.

Cây cảnh này nhắc nhở mọi người rằng ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất, chúng ta vẫn phải duy trì hy vọng và niềm tin vào sức mạnh của cuộc sống.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-18
Loài hoa này còn tượng trưng cho sự quan tâm vị tha. Ảnh minh họa Toutiao

Mùa đông ngọt ngào cũng thể hiện tinh thần kiên trì. Cây cảnh này phát triển trong môi trường cực kỳ lạnh giá và cần phải chịu đựng sự thử thách của thời gian và lạnh giá trước khi chúng có thể nở những bông hoa xinh đẹp.

Quá trình trưởng thành của nó còn lâu dài và gian khổ, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao độ. Sự kiên trì của loài hoa này đã mang lại thành quả "ngọt ngào", sự kiên trì và nỗ lực đã được hái trái ngọt.

Loài hoa này còn tượng trưng cho sự quan tâm vị tha. Ngôn ngữ của hoa mùa đông ngọt ngào là "tình bạn vĩnh cửu", là biểu tượng của tình bạn và tình cảm gia đình.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-19
Với màu sắc rực rỡ và hương thơm dịu nhẹ, mùa đông ngọt ngào cũng là loài hoa may mắn, đại diện cho nguồn năng lượng tích cực. Ảnh minh họa Toutiao

Trong mùa lạnh này, con người cần sự ấm áp tình cảm, sự quan tâm và động viên. Loài hoa mùa đông sử dụng cử chỉ ấm áp của mình để truyền tải sự quan tâm và tình bạn đến mọi người, đồng thời khuyến khích mọi người hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.

Với màu sắc rực rỡ và hương thơm dịu nhẹ, mùa đông ngọt ngào cũng là loài hoa may mắn, đại diện cho nguồn năng lượng tích cực, có khả năng thu hút sự may mắn và xua đuổi năng lượng tiêu cực cho gia đình.

Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến-20
Nếu bạn muốn khu vườn của bạn 4 mùa rực rỡ sắc hoa và hương thơm bay khắp trời, hãy trồng 4 cây cảnh này nhé. Ảnh minh họa Toutiao

Trong phong thủy, cây cảnh này có ý nghĩa thu hút tài lộc, giữ gìn sự phát triển ổn định, thịnh vượng cho gia đình. Cây cảnh này cũng thu hút ánh sáng mặt trời, là yếu tố dương tích cực trong phong thủy.

Nếu bạn muốn khu vườn của bạn 4 mùa rực rỡ sắc hoa và hương thơm bay khắp trời, hãy trồng 4 cây cảnh này nhé. Bạn sẽ có thể 4 mùa ngồi dưới tan cây, ngắm hoa, thưởng trà, sống trong bầu không khí thơm ngát, khỏe mạnh, tinh thần và thể xác đều được khỏe mạnh.

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trồng ngay cây cảnh này để khu vườn 4 mùa rực rỡ, hương thơm đầy trời, phú quý tự nhiên đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO